Học sinh Nhật phá kỷ lục Guinness nhảy dây với thành tích đáng kinh ngạc

26/06/2017 13:37 GMT+7

Nhóm 14 học sinh tại Trường tiểu học Fuji Municipal Harada ở thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản vừa phá kỷ lục Guinness thế giới. Các em đã nhảy dây theo nhóm với số lần qua dây trong một phút cao kỷ lục.

Nhóm học sinh phá kỷ lục Guinness tại Trường tiểu học Fuji Municipal Harada ở Nhật Bản - Ảnh chụp màn hình trang Guinness World Records

Trong nhóm 14 người thì có 2 em cầm dây, 12 em nhảy. Vòng dây được quay liên tục, 12 em xếp thành hàng và lần lượt nhảy qua. Mỗi em nhảy qua dây ít nhất 18 lần/phút, 12 em tổng cộng nhảy qua dây 225 lần, theo đài ABC7.
Đây được xem là con số đáng kinh ngạc. Kỷ lục mới cho thấy khả năng phối hợp nhóm hoàn hảo của các em học sinh trường Fuji Municipal Harada.
“Bằng việc tập luyện và tinh thần cống hiến, những đứa trẻ đã phá vỡ kỷ lục mà đối thủ trước đó của họ tại Trường tiểu học Hiromi đã thiết lập vào năm 2013, với 217 lần nhảy qua dây trong 1 phút”, sách Guinness viết. Trường tiểu học Hiromi ở thành phố Nagoya-shi, tỉnh Aichi, Nhật Bản.
Trẻ em Nhật rất thích nhảy dây theo nhóm. Đây được xem là môn thể thao rất được xem trọng ở Nhật. Cách đây vài tuần, một người đàn ông tên Sadatoshi Watanabe ở thành phố Wako, tỉnh Saitama, Nhật Bản cũng đã phá kỷ lục Guinness với danh hiệu là người nhảy bằng sợi dây dài 10m với số lần nhiều nhất trong 30 giây. Watanabe đã nhảy được 20 lần/30 giây, theo trang Guinness World Records.

tin liên quan

Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng
Kết thúc kỳ thi, nhiều giáo viên dự đoán điểm chuẩn xét tuyển vào ĐH sẽ tăng so với năm trước do đề được đánh giá là khá dễ chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.