Học sinh Quảng Ninh lội ngược dòng vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018

Thanh Nam
Thanh Nam
02/09/2018 10:49 GMT+7

Sáng 2.9, trận chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2018 đã diễn ra. Vòng nguyệt quế danh giá đã thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Cường, học sinh Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh).

[VIDEO] Biển người Quảng Ninh đội mưa mừng chiến thắng nhà vô địch Olympia
4 thí sinh có mặt trong trận chung kết năm gồm: Nguyễn Hữu Quang Nhật, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), Chu Quang Trường (học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường, học sinh Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).
Trong phần thi Khởi động, với sự nhanh nhẹn và am hiểu kiến thức ở nhiều lĩnh vực, Quang Trường đã xuất sắc dẫn đầu cuộc đua với điểm số 90. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Quang Nhật, Tân Nhật, Hoàng Cường với lần lượt 70, 60 và 50 điểm. 
[VIDEO] Quốc kỳ khổng lồ ở Đà Nẵng tiếp sức cho nhà leo núi Olympia
Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, với tâm lý thoải mái khi đang dẫn đầu cuộc đua, Quang Trường tiếp tục thể hiện sự quyết đoán và bản lĩnh của mình khi giải được từ khóa chỉ sau một gợi ý và một hình ảnh gợi mở. Với đáp án là "Trí tuệ nhân tạo", Quang Trường dành thêm 60 điểm, đạt số điểm 150, bỏ xa các đối thủ còn lại.
Tuy nhiên trong phần thi Tăng tốc, Quang Nhật, Tân Nhật, Hoàng Cường đã thể hiện sự xuất sắc của mình để dần san lấp cách biệt về điểm số. Đặc biệt là Hoàng Cường, dù khởi động với số điểm ít nhất nhưng có màn lội ngược dòng xuất sắc. Trước phần thi Về đích, Tân Nhật tạm thời được 100 điểm, 3 thí sinh còn lại có cùng 150 điểm.
Trong phần thi về đích, với sự tập trung cao độ, Hoàng Cường đã liên tiếp giành điểm trong các phần thi của Tân Nhật và Quang Trường. Bên cạnh đó, Hoàng Cường lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm và giành được số điểm tuyệt đối và trở thành quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Oympia 2018 với số điểm 240.
 Hoàng Cường trong phần thi Về đích ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Hoàng Cường sẽ nhận được giải thưởng của nhà tài trợ là 35.000 USD để phục vụ cho việc du học (nơi học do lựa chọn của thí sinh) và học bổng 100% tại Đại học Swinburne (Australia) trong 4 năm.
Tân Nhật giành giải nhì với phần thưởng 20 triệu đồng. Quang Trường và Quang Nhật đồng giải ba với giải thưởng 10 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.