Học sinh tất cả khối tiểu học ở TP.HCM trở lại trường

11/05/2020 07:06 GMT+7

Hôm nay (11.5), HS tất cả khối còn lại (1, 2, 3) của bậc tiểu học tại TP.HCM sẽ trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ học phòng dịch Covid-19 .

Sau khối 9, 12 đi học lại từ ngày 4.5, ngày 8.5, HS khối 6, 7, 8 bậc THCS và khối lớp 4, 5 bậc tiểu học đã đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Với các khối 1, 2, 3 bậc tiểu học, ngày 11.5, HS đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ngày 12.5, bắt đầu đi học bình thường.
Để đón HS quay trở lại, trước đó các trường đã thực hiện công tác đảm bảo an toàn trường học như vệ sinh, khử khuẩn phòng học, đồ dùng học tập; lắp đặt thêm bồn rửa tay trong sân trường để HS sử dụng. Tất cả HS khi đi học sẽ được đo thân nhiệt trước khi vào lớp, đồng thời phải có khai báo y tế về lịch sử đi lại trước đó. Những HS vừa đi về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày sẽ được hướng dẫn cách ly, chưa được đến trường.
“Rất may lần này HS đi học trở lại Bộ GD-ĐT đã bỏ quy định giãn cách, bắt buộc HS đeo khẩu trang và có thể sử dụng điều hòa trong lớp học nên mọi hoạt động giảng dạy sẽ trở lại bình thường như trước đây. Tuy nhiên không vì thế mà trường lơ là trong việc phòng chống dịch, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả công tác khác để đảm bảo an toàn cho HS”, cô Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng Trường mầm non Nguyễn Thị Minh Khai (Q.Gò Vấp), chia sẻ.
Trước đó, ngày 9.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi HS đi học trở lại. Theo đó, Sở chỉ đạo các trường học bố trí các hoạt động dạy học trực tiếp ngày thứ bảy, cả hai buổi sáng chiều, kết hợp với việc dạy trực tuyến, học qua truyền hình. Đồng thời có kế hoạch phụ đạo miễn phí cho HS yếu, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình năm học 2019 - 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.