Học sinh TP.HCM không nghỉ học trước dịch bệnh do virus corona

Bích Thanh
Bích Thanh
01/02/2020 07:54 GMT+7

Học sinh TP.HCM vẫn đi học bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và các trường tăng cường công tác phòng, chống dịch do virus corona .

Ngày 1.2, trước những quan tâm của đông đảo phụ huynh “học sinh TP.HCM có được nghỉ học trong thời điểm đang xảy ra dịch viêm phổi cấp do virus corona hay không?”, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, trả lời: “Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh vẫn đi học bình thường vào ngày 3.2”.

Ý kiến của bác sĩ nhi về việc cho học sinh nghỉ học vì vi rút corona

Liên quan đến diễn biến của virus corona trong cộng đồng, lãnh đạo Sở này cho hay, UBND TP.HCM đã họp với các sở, ban ngành và chỉ đạo toàn thành phố chủ động phòng, chống dịch. Trong đó, thành phố chỉ đạo Sở phổ biến thông tin về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới học sinh, sinh viên trên toàn thành; có trách nhiệm tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi có yêu cầu của ngành y tế; hướng dẫn học sinh, sinh viên đeo khẩu trang y tế ở những nơi đông người.

Sở Thông tin và Truyền thông cần kịp thời thông tin đến các báo, đài về tình hình dịch bệnh do virus corona để người dân không hoang mang, lo lắng quá mức và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Trên cơ sở đó, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết Sở đã yêu cầu tất cả các trường học: Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh, nhà trường đề nghị phụ huynh theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời, đồng thời cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây lan. Nhà trường nhập sổ theo dõi sức khỏe của học sinh, nắm nguyên nhân nghỉ học do bệnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục học sinh, học viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Các trường hướng dẫn học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm virus corona; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.