Học văn bằng cách vẽ tranh

Bích Thanh
Bích Thanh
19/10/2018 14:46 GMT+7

Học sinh tự vẽ tranh, thể hiện khả năng kể truyện và cùng nhau phân tích nội dung, nghệ thuật tác phẩm... là cách truyền đạt mới của thầy Nguyễn Đức Uy, giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) đang áp dụng tại trường.

Xuất phát từ thực tế học sinh không hứng thú trong giờ học văn và bản thân cũng thấy nhàm chán với cách dạy thầy giảng trò nghe, trò chép lại nên thầy Nguyễn Đức Uy đã hướng học sinh học theo cách khác tích cực hơn.

Chẳng hạn, trước khi học tác phẩm Cô bé bán diêm, thay vì dặn học sinh soạn bài trước thì thầy Đức Uy yêu cầu: “Các em có thể tùy chọn thành viên cho nhóm của mình và thực hiện những tác phẩm hội họa sau đó sẽ kể và thuyết trình lại câu chuyện tại lớp”.

Các tác phẩm của học sinh Ảnh Bảo Châu

Ngay sau nhận đề bài của thầy, học sinh lớp 8A6 đã hào hứng thể hiện tác phẩm của mỗi nhóm, trao đổi với nhau và cùng tự tin thể hiện kiến thức thu nhận được sau quá trình soạn bài theo cách mới. Mỗi nhóm đã chọn từng lát cắt của nội dung tác phẩm và thể hiện qua khả năng, năng khiếu hội họa của mình.

Em An Nhiên, học sinh lớp 8A6, chia sẻ: “Chúng em rất thích những sáng tạo trong quá trình giảng dạy của thầy. Chúng em không còn học một cách thụ động là soạn bài, trả lời câu hỏi sau đó lên lớp nghe thầy giảng như những tác phẩm trước. Cách học cũ khiến một thời gian sau là quên nội dung hay ý nghĩa, còn với hình thức học mới này giúp chúng em nhớ tác phẩm lâu và sâu hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.