Học văn bằng cách vẽ tranh

0 Thanh Niên Online
Học sinh tự vẽ tranh, thể hiện khả năng kể truyện và cùng nhau phân tích nội dung, nghệ thuật tác phẩm... là cách truyền đạt mới của thầy Nguyễn Đức Uy, giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) đang áp dụng tại trường.
Với hình thức học mới, giúp chúng em nhớ tác phẩm lâu và sâu hơn /// Bảo Châu Với hình thức học mới, giúp chúng em nhớ tác phẩm lâu và sâu hơn - Bảo Châu
Với hình thức học mới, giúp chúng em nhớ tác phẩm lâu và sâu hơn
Bảo Châu

Xuất phát từ thực tế học sinh không hứng thú trong giờ học văn và bản thân cũng thấy nhàm chán với cách dạy thầy giảng trò nghe, trò chép lại nên thầy Nguyễn Đức Uy đã hướng học sinh học theo cách khác tích cực hơn.

Chẳng hạn, trước khi học tác phẩm Cô bé bán diêm, thay vì dặn học sinh soạn bài trước thì thầy Đức Uy yêu cầu: “Các em có thể tùy chọn thành viên cho nhóm của mình và thực hiện những tác phẩm hội họa sau đó sẽ kể và thuyết trình lại câu chuyện tại lớp”.

Học văn bằng cách vẽ tranh - ảnh 1
Học văn bằng cách vẽ tranh - ảnh 2
Học văn bằng cách vẽ tranh - ảnh 3
Các tác phẩm của học sinh
Ảnh Bảo Châu

Ngay sau nhận đề bài của thầy, học sinh lớp 8A6 đã hào hứng thể hiện tác phẩm của mỗi nhóm, trao đổi với nhau và cùng tự tin thể hiện kiến thức thu nhận được sau quá trình soạn bài theo cách mới. Mỗi nhóm đã chọn từng lát cắt của nội dung tác phẩm và thể hiện qua khả năng, năng khiếu hội họa của mình.

Em An Nhiên, học sinh lớp 8A6, chia sẻ: “Chúng em rất thích những sáng tạo trong quá trình giảng dạy của thầy. Chúng em không còn học một cách thụ động là soạn bài, trả lời câu hỏi sau đó lên lớp nghe thầy giảng như những tác phẩm trước. Cách học cũ khiến một thời gian sau là quên nội dung hay ý nghĩa, còn với hình thức học mới này giúp chúng em nhớ tác phẩm lâu và sâu hơn”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhà trường không chỉ là nơi dạy chữ mà còn là nơi bồi dưỡng cho học sinh cách sống /// Đào Ngọc Thạch>

Cấp bách giáo dục giá trị cho học sinh

Ngày nay, qua truyền thông, chúng ta bắt gặp không biết bao nhiêu thông tin đau lòng liên quan đến tuổi vị thành niên. Ma túy, say game, đánh nhau, giết bạn, cướp của, thậm chí hành hạ người thân chỉ vì tiền. Phải chăng trong công tác giáo dục của chúng ta đang có điều gì đó khiếm khuyết, chưa tốt?
Luật Giáo dục ĐH sửa đổi được thông qua đã “cởi trói” nhiều cho các trường trong việc thực hiện tự chủ  /// Đào Ngọc Thạch>

Trường đại học sẽ có nhiều quyền hơn

Sau nhiều góp ý chỉnh sửa, luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH đã được Quốc hội thông qua khá nhiều điểm mới mà theo đánh giá của các nhà chuyên môn là tăng cường tự chủ của các trường ĐH. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần tiếp tục bổ sung trong quá trình phát triển.
Cô Đặng Phạm Minh Nguyệt cùng học trò mình /// Tấn Hiệp>

Về lại trường xưa…!

Với những cô cậu đã qua thời học sinh, trở về mái trường xưa nhân ngày tri ân thầy cô 20.11, sẽ không kìm được những cảm xúc dâng trào…