Xuất phát từ thực tế học sinh không hứng thú trong giờ học văn và bản thân cũng thấy nhàm chán với cách dạy thầy giảng trò nghe, trò chép lại nên thầy Nguyễn Đức Uy đã hướng học sinh học theo cách khác tích cực hơn.
Chẳng hạn, trước khi học tác phẩm Cô bé bán diêm, thay vì dặn học sinh soạn bài trước thì thầy Đức Uy yêu cầu: “Các em có thể tùy chọn thành viên cho nhóm của mình và thực hiện những tác phẩm hội họa sau đó sẽ kể và thuyết trình lại câu chuyện tại lớp”.
|
Ngay sau nhận đề bài của thầy, học sinh lớp 8A6 đã hào hứng thể hiện tác phẩm của mỗi nhóm, trao đổi với nhau và cùng tự tin thể hiện kiến thức thu nhận được sau quá trình soạn bài theo cách mới. Mỗi nhóm đã chọn từng lát cắt của nội dung tác phẩm và thể hiện qua khả năng, năng khiếu hội họa của mình.
Bình luận (0)