Hơn 10.000 cán bộ, giảng viên trường nghề sẽ được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
22/06/2021 13:39 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 và có thể sớm trở lại trường tham gia hoạt động đào tạo, danh sách gồm 8.500 cán bộ, giảng viên trường nghề trên địa bàn TP.HCM đã được duyệt tiêm vắc xin trong 2 đợt đầu.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thạc sĩ Đặng Minh Sự, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết: "Ngày 19.6, chúng tôi đã có thông báo gửi các trường nghề về việc lập danh sách cán bộ, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng gửi về sở, chuẩn bị sẵn cho tình huống thành phố cho phép tiêm vắc xin sớm".
"Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 buổi chiều cùng ngày, thành phố đã phê duyệt cho toàn bộ cán bộ giảng viên trường nghề được tiêm vắc xin, bắt đầu từ tuần này", ông Sự nói.

Những người “đến sớm về muộn” trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lịch sử ở TP.HCM

Theo ông Sự, Phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã gửi đi danh sách 8.500 cán bộ, giảng viên, bao gồm cả giảng viên thỉnh giảng.
Kế hoạch tiêm vắc xin sẽ được chia làm 2 đợt, với đợt 1 là 4.500 người, đợt 2 là 4.000 người. Thời gian tiêm vắc xin cụ thể sẽ được thông báo tới các trường.
"Hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở TP.CHM vẫn còn khoảng 3.000 cán bộ giảng viên nữa. Do đó, chúng tôi đang đợi các trường, trung tâm còn lại gửi danh sách chi tiết để đưa vào tiêm đợt 3 trong thời gian tới", ông Sự thông tin thêm.
Được biết, trong số các trường đã được duyệt tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức có số lượng cán bộ giảng viên đông nhất, 302 người, kế đến là Trường CĐ Công thương TP.HCM với 299 người, số lượng Trường CĐ Kỹ nghệ 2 là 139, Trung tâm dạy nghề Đào tạo và sát hạch lái xe - Trường Đại học An ninh nhân dân là 120 người...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.