Hơn 30.000 thí sinh toàn quốc đọ sức cuộc thi tiếng Anh

0 Thanh Niên Online
Những thí sinh đầu tiên trong số 30.728 thí sinh đến từ 1.926 trường tiểu học và trung học trên cả nước đã bước vào cuộc thi tiếng Anh quy mô toàn quốc - English Champion 2018.
 
Cuộc thi English Champion năm nay được đánh giá là xác lập kỉ lục mới về số thí sinh tham dự /// TN Cuộc thi English Champion năm nay được đánh giá là xác lập kỉ lục mới về số thí sinh tham dự - TN
Cuộc thi English Champion năm nay được đánh giá là xác lập kỉ lục mới về số thí sinh tham dự
TN
Đây là số thí sinh lớn nhất mà hệ thống thi online của cuộc thi English Champion ghi nhận được sau 5 năm tổ chức.
English Champion 2018 là cuộc thi tiếng Anh thường niên quy mô toàn quốc, do IvyPrep Education và iSMART Education đồng tổ chức. Vòng 1 cuộc thi sẽ diễn ra trong hai ngày 3-4.2.2018. Trong số hơn 30.000 thí sinh, có 60% là các thí sinh thuộc nhóm tiểu học (khối lớp 4, 5), số còn lại thuộc nhóm trung học cơ sở (khối 6, 7 và 8).
Theo thống kê số lượng thí sinh đăng ký, 70% số thí sinh đến từ các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, 30% số thí sinh còn lại đến từ 58 tỉnh thành khác trên cả nước, trong đó có nhiều tỉnh thuộc các huyện miền núi, biên giới, hải đảo như Vị Xuyên (Hà Giang), Huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Buôn Đôn (Đak Lak)… Mùa thi năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng thí sinh tăng đột biến, lên tới 18.047 thí sinh (chiếm xấp xỉ 60% tổng thí sinh trên cả nước).

Theo Ban tổ chức, đề thi vòng 1 English Champion đã có một số thay đổi giúp việc đánh giá trình độ thí sinh chính xác hơn. Theo đó, tại vòng 1, đề thi sẽ gồm: 60% khối lượng bài thi tập trung vào kiến thức nền tảng bám sát chương trình học tại trường, 30% khối lượng bài thi kiểm tra tiếng Anh với nội dung toán, khoa học, xã hội, tiếng Anh ứng dụng… đòi hỏi thí sinh phải có hiểu biết toàn diện, tư duy và kỹ năng tốt, 10% câu hỏi khó để phân loại các thí sinh xuất sắc. Các câu hỏi được thiết kế logic và yêu cầu thí sinh phải tư duy, kết nối các dữ kiện đề bài để đưa ra đáp án, việc này sẽ hạn chế việc phán đoán thiếu cơ sở.
Bà Dương Trà Mi, Giám đốc đào tạo IvyPrep Education, Trưởng ban cố vấn Cuộc thi, đề thi Vòng 1 English Champion cho biết: “Chúng tôi định hướng tăng tính ứng dụng thực tiễn của kiến thức, tăng cường câu hỏi kiểm tra trình độ tư duy trong đề thi để giảm áp lực “gạo bài” cho các em. Điều này tạo cơ hội đánh giá toàn diện năng lực thực học của các em, bất kể học sinh đó ở trường có đạt điểm cao hay không”, bà Dương Trà Mi cho biết.
Kết quả vòng 1 sẽ được công bố trong vòng tối đa 10 ngày sau khi vòng thi kết thúc. 2.000 thí sinh đạt kết quả cao nhất mỗi khu vực sẽ bước vào vòng 2 cuộc thi với hình thức thi online tập trung tại điểm thi của Ban tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Được tổ chức thường niên kể từ năm 2013, đây là năm thứ 6 cuộc thi tiếng Anh English Champion diễn ra trên quy mô toàn quốc. Dự kiến tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay lên tới 50 tỉ đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong vừa học vừa bịt mũi  /// Đức Nhật>

Bịt mũi ngồi học

Ngày 19.9, ông Trịnh Xuân Giáp, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ia Krêl, H.Đức Cơ, Gia Lai), cho biết nhiều năm nay học sinh của trường phải 'học chung' với nạn ô nhiễm môi trường.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu tại phiên họp /// Quang Khánh>

Có lợi ích nhóm trong biên soạn và phát hành SGK?

Đó là băn khoăn của nhiều cử tri được đại biểu Quốc hội chuyển tới Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn sáng 19.9.
Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng>

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.