Hơn 60 học sinh khó thở, ngất xỉu tại trường

Gia Bách
Gia Bách
04/11/2020 14:49 GMT+7

Sáng nay 4.11, nhiều học sinh của Trường THCS thị trấn Thới Bình (Cà Mau) bỗng nhiên bị khó thở, ngất xỉu...

Ngày 4.11, ông Trần Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thới Bình, H.Thới Bình (Cà Mau) xác nhận: "Sáng 4.11, nhiều học sinh của trường bị ngất xỉu là do hội chứng tâm lý chứ không phải ngộ độc thực phẩm".
Theo đó, sáng 4.11, một nữ sinh lớp 9 của trường ngất xỉu nên được đưa đến phòng y tế nghỉ ngơi. Ngay sau đó, một nữ sinh khác và một nam sinh bị khó thở, ngất xỉu. Tình trạng này sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp và nhanh chóng lan ra 4 lớp thuộc khối 9 và khối 7. Đã có hơn 60 học sinh bị các triệu chứng giống nhau như đã nêu.
Có 15 học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế H.Thới Bình điều trị. Nhưng do trung tâm bị quá tải nên các em còn lại được bác sĩ đến tận trường chăm sóc.
Ông Trần Văn Thắng cũng thông tin thêm, các bác sĩ cho mỗi học sinh uống bổ sung 1 viên canxi, sau khoảng 20 phút sức khỏe các em đã ổn định trở lại. Hiện các học sinh được gia đình rước về nhà chăm sóc.
Nguyên nhân dẫn đến việc các em học sinh ngất xỉu hàng loạt, thầy Thắng nhận định là do hội chứng tâm lý dây chuyền. Hiện các em đang trong độ tuổi thiếu niên, tâm lý chưa vững vàng nên khi thấy bạn bị xỉu đã rơi vào tình trạng hoảng loạn. Càng nhiều học sinh khó thở, ngất xỉu thì các em càng sợ nên dẫn đến xảy ta tình trạng hàng loạt chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm, hay rối loạn tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.