Phòng tránh virus corona, học sinh Cà Mau nghỉ học đến ngày 9.2

Gia Bách
Gia Bách
05/02/2020 17:42 GMT+7

Tỉnh Cà Mau đã thống nhất cho học sinh nghỉ học từ ngày 5-9.2 vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

19 giờ 30 ngày 4.2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố để nghe báo cáo về công tác phòng chống, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Có nên ngủ máy lạnh và xông hơi mùa dịch virus corona | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, thông tin: “Số học sinh nghỉ học hôm nay (4.2) là hơn 14.600 em, ngày 3.2 là 17.918 em. Trong đó có gần 10.000 em mẫu giáo, hơn 3.000 em cấp tiểu học, còn lại là các em học sinh THPT”.

Ông Luân cũng thông tin thêm, dip tết vừa qua có 5 em đi du lịch nước ngoài; 18 em học sinh trực tiếp tiếp xúc với người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc. Số giáo viên và học sinh đi khỏi địa phương vào dịp tết là 317 người, chủ yếu là các tỉnh phía Bắc, trong đó có 42 người đi đến các địa phương có người nhiễm virus corona.

Tại cuộc họp, Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, quản lý, rà soát chặt chẽ của ngành giáo dục trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Ông Nguyễn Tiến Hải thống nhất cho học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ ngày 5.2 đến hết ngày 9.2, để các trường tiến hành tiêu độc, khử trùng. Trong trường hợp có diễn biến bất thường sẽ tiếp tục có điều chỉnh.

Vì sao có người nhiễm virus corona lại không có triệu chứng | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.