Hơn 850 triệu trẻ em không được đến trường vì dịch Covid-19

19/03/2020 06:39 GMT+7

Hơn 850 triệu trẻ em chiếm khoảng phân nửa số học sinh, sinh viên trên toàn thế giới , đã phải bỏ học tạm thời vì mối đe dọa đến từ dịch Covid-19, theo AFP dẫn thông tin từ UNESCO hôm 1 8.3 .

UNESCO gọi tình hình hiện tại là “thách thức chưa từng có” đối với ngành giáo dục trên toàn thế giới, sau khi trường học tại 102 quốc gia và vùng lãnh thổ đang bị đóng cửa, và 11 nước tiến hành đóng cửa một phần,  trẻ em không được đến trường vì dịch Covid-19.
Điều đáng buồn là con số này sẽ không dừng lại ở đó.
“Số liệu thống kê đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 4 ngày”, UNESCO cho biết, trong lúc tình hình dịch Covid-19 càng thêm nghiêm trọng.
Tổ chức của Liên Hiệp Quốc cho hay chính phủ các nước và vùng lãnh thổ đang đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm các biện pháp thay thế, như cung cấp các lớp học trực tuyến và giảng dạy qua internet, cũng như các giải pháp công nghệ cao khác khi trẻ em không được đến trường.
Một số nước dạy qua truyền hình hoặc đài phát thanh, nếu các học sinh không có đủ điều kiện mua máy móc và thiết bị phù hợp.
UNESCO cho hay đang tổ chức các cuộc họp qua mạng định kỳ với các bộ trưởng giáo dục trên khắp thế giới, nhằm tìm kiếm những giải pháp tốt nhất trong tình huống hiện tại, khi trẻ em  không được đến trường và đưa ra các ưu tiên để duy trì việc giảng dạy cho học sinh, sinh viên vào thời Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.