Khai giảng năm học mới: Học sinh mong được… học ít chơi nhiều

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
05/09/2019 18:16 GMT+7

Điều đó thật trái ngược nhưng lại là lời chia sẻ ngây thơ, trong sáng và tha thiết của không ít học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.

Nguyễn Tuấn Khang, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) sáng nay háo hức tới trường dự lễ khai giảng năm học mới. Ở ngoài cổng trường, mẹ Khang - chị Ngô Thu Uyên - đứng chờ con kết thúc lễ để đón về, cho biết: “Năm nay cu cậu chuẩn bị chuyển cấp rồi. Gia đình muốn cháu thi vào Trường chuyên Trần Đại Nghĩa nên cũng cho con đi học thêm, luyện thi từ hè năm lớp 3. Đặt mục tiêu như vậy rồi nên cả nhà cũng khá kỳ vọng”.
Chính vì thế, sau khi học ở trường, buổi tối Khang sẽ đi học thêm tiếng Anh ở trung tâm. Môn toán và luyện thi thì gia đình chị Uyên mời giáo viên tới nhà dạy. Khi được hỏi “con muốn năm học mới này sẽ thế nào”, Khang hồn nhiên đáp: “Con chỉ muốn thời gian học ít đi và được chơi nhiều hơn, không phải học thêm nhiều. Ước gì được chơi nhiều mà con vẫn đậu vào trường mà ba mẹ con mong muốn”.
Trong khi đó, Nguyễn Bảo Ân, học sinh lớp 9, Trường THCS Hiệp Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai) cũng mong muốn năm học mới mình không bị “bốc hỏa” vì học tập. Ngân cho biết: “Em thấy chương trình học hơi nặng nên phải học thêm nhiều. Ước gì năm nay chương trình học nhẹ nhàng hơn. Nhưng em biết đó chỉ là điều ước thôi vì cuối năm tụi em phải thi vào lớp 10. Chắc thời gian học còn căng thẳng hơn năm ngoái”.
Ân cho biết bạn bè của mình cũng khá căng thẳng vì phải đi học thêm nhiều. “Dù học lực em xếp thứ 2 ở lớp nhưng nhiều lúc em cũng muốn 'bốc hỏa' vì phải học quá nhiều”, Ân chia sẻ thêm.
Với Phan Duy Thành, học lớp 4 Trường tiểu học Phan Chu Trinh, Q.Tân Phú, TP.HCM, điều ước của cậu học trò nhỏ này cũng rất đơn giản và trong sáng, đó là: “Ước có nhiều trò chơi thú vị để chơi mỗi lần tới lớp. Ước được cô cho xuống dưới sân trường nhiều hơn vì chơi trong lớp hơi chán. Ước giờ chơi lâu hơn để được chạy nhảy thỏa thích”. Được biết, lớp học của Thành ở lầu 2, mỗi lần ra chơi vì cô sợ học trò chạy xuống cầu thang dễ té nên không khuyến khích các bé chơi ở dưới sân trường.
Nhóm của Xuân Anh, lớp 7 Trường THCS Đồng Khởi, Q.Tân Phú, TP.HCM trong ngày khai giảng năm học mới cũng cho biết mong muốn trong năm học này là “học ít hơn, được chơi nhiều hơn”. Xuân Anh chia sẻ: “Chị gái em học rất giỏi, nên ba mẹ lúc nào cũng muốn em phải học giỏi như chị. Em cảm thấy hơi áp lực vì học nhiều mà vẫn không được như mong muốn. Mấy người bạn trong nhóm của em cũng đều đi học thêm tối ngày vì sợ điểm thấp ba mẹ buồn. Thi thoảng mẹ em hay kể ngày xưa thời mẹ đi học chỉ phải học một buổi, còn lại là được vui chơi thoải mái. Em ước gì được như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.