Khiển trách, điều chuyển công tác hiệu trưởng 'xén' tiền hỗ trợ học sinh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
23/08/2021 22:06 GMT+7

Chiều 23.8, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND H.Hướng Hóa (Quảng Trị), xác nhận vừa điều chuyển công tác đối với một hiệu trưởng do có những sai phạm trong quản lý tài chính .

Cụ thể , UBND H.Hướng Hóa đã điều chuyển ông Đoàn Minh Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy, sang làm Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hướng Lộc.
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hướng Hóa đã kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đoàn Minh Lộc. Qua đó, phát hiện ông Lộc có một số sai phạm như: thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra giám sát cán bộ nhân viên trong việc chi trả chế độ cho học sinh hộ nghèo; tự ý điều chỉnh cơ cấu giải thưởng trong cuộc thi phòng tránh bom mìn và tiền hỗ trợ của ngân hàng cho học sinh...
Với những sai phạm này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hướng Hóa đã kỷ luật ông Lộc với hình thức khiển trách; đề nghị UBND H.Hướng Hóa và các đơn vị liên quan xử lý kỷ luật hành chính.
UBND H.Hướng Hóa đã kỷ luật ông Đoàn Minh Lộc với hình thức khiển trách và tiến hành điều chuyển công tác.
Giữa năm 2021, khi ông Đoàn Minh Lộc đang làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xy đã xảy ra việc khoản tiền hộ nghèo của học sinh không được chi trả đúng thời gian quy định.
Thậm chí, có ngân hàng hỗ trợ 30 triệu đồng làm quà cho học sinh và đã trao 500.000 đồng/em nhưng sau đó ông Lộc chỉ đạo giáo viên... thu lại 24 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.