Khởi tố 4 người xưng là phóng viên tống tiền một hiệu trưởng

13/08/2021 06:34 GMT+7

Khi bà B. tỏ ý muốn xin không đưa việc này ra dư luận thì nhóm đối tượng yêu cầu bà đưa 100 triệu đồng để xóa clip.

Ngày 12.8, Viện KSND Q.Tây Hồ (Hà Nội) đã phê chuẩn quyết định khởi tố 4 bị can về tội “cưỡng đoạt tài sản” quy định tại điều 70 bộ luật Hình sự 2015; gồm: Nguyễn Thùy Linh (30 tuổi, trú Q.Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Đức Phương (38 tuổi, quê Thái Bình); Nguyễn Công Tuấn (39 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Tiến Quang (26 tuổi, quê Thái Nguyên).
Theo cơ quan CSĐT Công an Q.Tây Hồ, đơn vị này đã nhận được trình báo của bà L.T.B, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thượng, về việc bị nhóm người gồm: Nguyễn Thị Thúy (41 tuổi, ở Hà Nội, hiện không có ở nơi cư trú), Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương cùng 2 nam thanh niên khác giới thiệu là phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, đe dọa, cưỡng đoạt tổng cộng 180 triệu đồng.
Tại cơ quan công an, Linh khai từng là cộng tác viên báo chí, quen biết Thúy, Phương. Linh và Phương bàn nhau giả làm phụ huynh đến gặp bà L.T.B đặt vấn đề xin học trái tuyến cho con, sau đó bí mật ghi âm, ghi hình để có tài liệu làm việc với bà L.T.B. Khi Phương đến gặp bà L.T.B nhờ xin học cho con tại Trường tiểu học Phú Thượng thì bà B. nhận lời. Đổi lại, Phương phải chuẩn bị 20 triệu đồng để báo cáo lãnh đạo. Phương ra về và đưa đoạn video vừa quay được cho Thúy, Linh, Tuấn, Quang xem.
Sau đó, Thúy, Linh, Tuấn, Quang đến làm việc với bà L.T.B, giới thiệu là phóng viên của Báo Pháp luật Việt Nam. Thúy cho bà B. xem đoạn video mà Phương đã quay. Khi bà B. tỏ ý muốn xin không đưa việc này ra dư luận thì nhóm đối tượng yêu cầu bà đưa 100 triệu đồng để xóa clip. Bà B. đã 2 lần chuyển tiền, mỗi lần 50 triệu đồng vào tài khoản của Thúy.
Ngoài ra, theo lời khai của Linh, ngày 31.7, Linh cung cấp thông tin cho T., phóng viên thuộc một cơ quan báo chí khác để T. làm việc với bà B. Linh đã liên lạc với bà B. nói có 2 phụ huynh đưa đơn tố cáo bà này nhận tiền cho con học trái tuyến; yêu cầu bà B. đưa cho Linh 20 triệu đồng trả lại cho 2 phụ huynh để họ rút đơn. Linh cũng cho biết sẽ dàn xếp với phóng viên T. giúp bà B. nếu bà B. đưa Linh 80 triệu đồng. Bà B. chỉ đồng ý đưa 80 triệu đồng để giải quyết cả 2 việc. Linh đồng ý và tối 2.8 gặp bà B. để nhận tiền thì bị công an kiểm tra hành chính, đưa về trụ sở làm rõ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.