Khởi động sớm chương trình 'Bí quyết ôn thi THPT quốc gia'

Bích Thanh
Bích Thanh
16/12/2019 09:38 GMT+7

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia với 87 chuyên đề dự kiến được phát sau Tết Nguyên đán 2020 trên các kênh truyền thông như thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube của Báo Thanh Niên.

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia sẽ giúp thí sinh có sự chuẩn bị kiến thức hiệu quả nhất cho kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Đây là năm thứ 3 Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia với sự tham gia của những giáo viên giàu kinh nghiệm đang tổ chức, hướng dẫn ôn thi cho học sinh tại các trường THPT có uy tín như: THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Lê Quý Đôn, Marie Curie.
Đặc biệt, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, sẽ không công bố đề thi minh họa cho kỳ thi THPT quốc gia 2020. Thí sinh và nhà trường có thể tham khảo đề thi chính thức và đề minh họa của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để nhận biết cách thức ra đề của năm 2020. Từ đó giáo viên tham gia chương trình sẽ xây dựng thành những chuyên đề bài giảng một cách khoa học và thiết thực trên nguyên tắc “ôn đến đâu chắc đến đó”. Trung bình mỗi môn thi có 10 chuyên đề gắn kết giữa nội dung hệ thống kiến thức của bậc THPT cùng với kỹ năng học hiểu lý thuyết và các định dạng bài tập phù hợp, bám sát định hướng của Bộ.
Chẳng hạn từ kiến thức môn lịch sử ở bậc THPT, thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du, Tổ trưởng tổ lịch sử Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), xây dựng 5 chuyên đề nội dung lịch sử Việt Nam và 5 chuyên đề lịch sử thế giới. Các chuyên đề bám sát nội dung cơ bản của sách giáo khoa, có xoáy vào một số vấn đề khó để rèn luyện kỹ năng. Thông qua hình thức trả lời các câu hỏi, thầy Du sẽ rèn cho học sinh kỹ năng khái quát, so sánh hướng đến mục tiêu học đều, học chắc đúng phương châm của chiến dịch Điện Biên Phủ: Chủ động, cơ động, linh hoạt.
Thường tiếp cận nhiều với học trò nên thầy giáo Đỗ Đức Anh, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), biết học sinh rơi vào tình trạng “choáng váng” với khối lượng kiến thức khổng lồ của môn ngữ văn. Học sinh thường băn khoăn viết dài chưa chắc đã điểm cao, loay hoay không biết viết sao cho đủ ý, bấn loạn vì học xong rồi lại quên ngay, không có cảm xúc để cảm thụ… Vì vậy, các chuyên đề hướng dẫn ôn thi môn ngữ văn sẽ được thầy giáo của Trường Bùi Thị Xuân thiết kế theo dạng “bí kíp” để ôn thi một cách nhẹ nhàng, hiệu quả. Giáo viên này cho hay: “Học văn cần có chiến thuật. Chiến thuật không phải một khái niệm gì cao siêu, chỉ đơn thuần là tìm ra phương thức ôn nhanh và hiệu quả nhất, thông minh nhất”.
Không chỉ là kiến thức mà sau mỗi chuyên đề, mỗi giáo viên phụ trách bộ môn sẽ đưa ra những câu hỏi theo định dạng của đề thi THPT quốc gia. Việc này giúp học sinh kiểm tra lại kiến thức, đồng thời làm quen với cách làm bài, rèn kỹ năng tìm đáp án trắc nghiệm một cách nhanh, chính xác nhất.
Mỗi chuyên đề ôn tập có thời lượng phát sóng khoảng 30 phút, chỉ cần truy cập vào những kênh thông tin trên, thí sinh ở bất kỳ nơi nào có kết nối internet đều có thể theo dõi trực tiếp hoặc xem lại những bí quyết ôn tập, hệ thống hóa kiến thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.