Lễ khai giảng 'không bóng bay' của thày trò trường Marie Curie

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/09/2019 16:03 GMT+7

Lễ khai giảng năm nay ở ngôi trường có cô học trò "dũng cảm" viết tâm thư gửi hiệu trưởng các nhà trường xin không thả bóng bay để bảo vệ môi trường đẹp hơn rất nhiều, dù thiếu sắc màu rực rỡ của bóng bay.

Đúng như lời hứa, khai giảng năm nay được thầy Hiệu trưởng Trường Marie Curie Nguyễn Xuân Khang chọn chủ đề là: “Lễ khai giảng không bóng bay mang tên Nguyệt Linh" - cô bé đã viết tâm thư gửi rất nhiều hiệu trưởng xin không thả bóng bay để bảo vệ môi trường.
Dù thiếu sắc màu của những chùm bóng bay rực rỡ, lễ khai giảng vẫn rất đẹp bởi những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, những bức tranh và lời kêu gọi hãy bảo vệ thiên nhiên và giữ gìn môi trường sống.

Nguyệt Linh trở thành "nhân vật chính" cùng với thầy Hiệu trưởng truyền cảm hứng về ý thức bảo vệ môi trường sống

T.M

Nguyệt Linh, tác giả của bức tâm thư gửi hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn Hà Nội làm dậy sóng dư luận thời gian qua, năm nay đã là học sinh lớp 6 của Trường. Tại lễ khai giảng, Nguyệt Linh chia sẻ với các bạn: "Nếu chịu khó nhìn xung quanh, chắc các bạn sẽ thấy nhiều điều như rác thải, ô nhiễm, cháy rừng. Tôi tin rằng không ai trong chúng ta muốn sống trong một thế giới ô nhiễm, không có cây xanh, không có động vật hoang dã.
Tôi nghĩ dù ít hay nhiều, mỗi người trong chúng ta có thể giữ gìn tô điểm cho trái đất bằng những điều nhỏ bé mà ý nghĩa như bớt dùng một chiếc túi ni lông, một ống hút nhựa hoặc trồng một chiếc cây".
Nguyệt Linh nói: “Chúng ta cần thiên nhiên chứ thiên nhiên không cần chúng ta. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần làm một điều gì đó để cho trái đất vốn trong xanh không trở nên xấu xí hơn, bị ô nhiễm, bị tàn phá như bây giờ".

Lễ khai giảng năm nay của thầy trò trường Marie Curie Hà Nội dù không bóng bay vẫn rất đẹp, vì đã lan tỏa được thông điệp vềý thức bảo vệ môi trường T.M 

Học sinh trường Marie Curie hào hứng với thông điệp bảo vệ môi trường biển trong ngày khai giảng

Trong lễ khai giảng, nhà giáo Nguyễn Xuân Khang cho biết, sau khi đọc lá thư của Nguyệt Linh, cùng với việc quyết định sẽ tổ chức lễ khai giảng không bóng bay, ông cũng triển khai các hoạt động thiết thực vì môi trường trong chính ngôi trường của mình.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, thầy Khang xúc động nói: “Hàng năm, tại lễ khai giảng, tôi thường nói vài lời để truyền cảm hứng cho học trò. Nhưng năm nay, thầy lại được chính học trò truyền cảm hứng”.

Thầy trò nhà trường cùng hát vang bài hát "Điều đó tùy thuộc hành động của bạn" để nhắc nhở nhau ý thức giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp

T.M

Bức thư của cô học trò Nguyệt Linh lớp 6G2 của trường đã truyền cảm hứng và lan toả đến toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên và toàn thể các bậc phụ huynh. Tại lễ khai giảng, đại diên cha mẹ học sinh của trường hứa sẽ không đốt vàng mã; bộ phận nhà bếp, căng tin của trường đã và sẽ thay toàn bộ cốc nhựa, ống hút nhựa, túi đựng rác… bằng vật liệu thân thiện với với môi trường; học sinh không bọc sách vở bằng nilon…
Năm học 2019-2020, song song với nhiệm vụ dạy tốt, học tốt, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh năm học vì môi trường.

Hưởng ứng đề nghị của học trò không thả bóng bay Lễ khai giảng để bảo vệ môi trường

Tháng 7 vừa qua, Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh vừa tốt nghiệp lớp 5 trường Marie Curie Hà Nội, đã có "tâm thư" gửi hiệu trưởng rất nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội với nội dung: “Sau những thông tin con tìm thấy được thì bóng bay được làm từ ni lông, tức là từ nhựa và khi thả lên trời thì các chú chim hoặc các động vật khác khi nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói. Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các loài sinh vật biển khác được biết là đã bị nhầm lẫn giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng có thể khiến chúng mắc kẹt và dẫn tới cái chết ạ.

Vậy nên bây giờ con nghĩ rằng trường mình có thể dừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay, có được không ạ? Con chỉ muốn gửi thông điệp: Thả bóng bay lên trời: bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển.

Ngay sau khi nhận được bức thư, nhà giáo Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie đã lập tức viết thư trả lời, ông viết: “Một ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc! Việc thả bóng bay ở lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường ta và các nơi khác, đã thành một thói quen “sang trọng”. Nhưng không mấy ai nghĩ đến những hệ lụy mà cô học trò bé nhỏ của thầy đề cập trong thư... Chắc chắn thầy và tất cả các thầy cô Trường Marie Curie ủng hộ triệt để đề nghị của con. Lễ khai giảng năm học sắp đến sẽ không còn bóng bay thả lên trời, nhưng tất cả thầy trò trường ta sẽ vui hơn rất nhiều. Thầy sẽ đặt tên cho lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 là “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.