Thầy giáo làm du lịch bảo vệ môi trường

02/09/2019 21:30 GMT+7

Đến với làng hoa Sa Đéc, chúng ta không thể không ghé sang 'Ngôi nhà tre' - một trong những địa điểm thu hút du khách. Đặc biệt, chủ khu du lịch này chính là một thầy giáo với cách làm du lịch gắn với bảo vệ môi trường .

Từ Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) chạy thẳng vào bên trong là một khu đất rộng 4.000 m2, xung quanh là những ngôi nhà làm bằng tre, đậm chất miền Tây dân dã, nêu cao việc bảo vệ môi trường. Địa điểm này là homestay "Ngôi nhà tre" của thầy Huỳnh Trịnh Quốc Phong, một giáo viên kiêm nghề... làm du lịch.

Thầy giáo bén duyên làm du lịch

Thầy Huỳnh Trịnh Quốc Phong hiện là giáo viên dạy môn toán ở Trường THCS Lưu Văn Lang (TP.Sa Đéc, Đồng Tháp). Trước đó, thầy Phong dạy toán bằng tiếng Pháp ở một trường THPT, nhưng từ khi mô hình dạy toán bằng tiếng Pháp không còn, thầy chuyển sang dạy ở Trường THCS Lưu Văn Lang.

Trong những chuyến du lịch nước ngoài, thầy bắt gặp những khách sạn 5 sao làm bằng tre thật ấn tượng. Thế là thầy nảy sinh ý tưởng làm homestay tại địa phương bằng cách tận dụng nguyên liệu cây tre, loại cây có khắp nơi ở vùng quê mình.

"Ngôi nhà Tre" còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến với cái tên tiếng Pháp "Maison en Bambou Phong-Le Vent".

Toàn bộ homestay được xây dựng bằng tre, từ không gian bên ngoài đến những vật dụng bên trong. Tại đây, du khách có thể thả mình vào không gian yên tĩnh, ngắm vẻ đẹp của các loài hoa kiểng, cùng ăn, ở, sinh hoạt với gia đình và có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống của người dân Sa Đéc. Khung cảnh nơi này rất yên bình vì nằm giữa cánh đồng hoa rộng 5 ha của làng hoa Sa Đéc. Ngoài nghỉ ngơi, du khách còn có thể tự do câu cá, chèo thuyền.

Thầy giáo kiêm người làm du lịch Huỳnh Trịnh Quốc Phong (bên trái) trong ngôi nhà tre

Quốc Phong

Thầy Phong cho biết: “Khách tham quan đến đây thường phản hồi với tôi là rất thích vì sự gần gũi và không gian thoáng mát nơi đây. Lượng khách khá nhiều. Có khoảng 80% là khách nước ngoài đến đây nghỉ ngơi và cảm nhận không gian miền quê”. 

Làm du lịch nhưng không quên bảo vệ môi trường

Theo thầy Phong, ở "Ngôi nhà tre" không sử dụng ống hút nhựa, ly nhựa cũng đổi thành ly thủy tinh... Tất cả những điều này cũng nhằm giúp nhắc nhở du khách việc bảo vệ môi trường.

“Hiện nay rác thải, túi ni lông xả ra môi trường quá nhiều. Mình phải làm sao để người ta không sử dụng những vật dụng gây ô nhiễm môi trường nữa...”, thầy Phong cho biết khi nói về việc bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, tại "Ngôi nhà tre", du khách cũng có thể tự chế biến các món ăn bằng các loại rau có sẵn, nhiều loại trái cây cũng được trồng nơi đây.  

Du khách thích thú khi trải nghiệm

Trần T. Thảo

Anh Tuấn, một du khách đến từ Hà Nội, cho biết: “Đa số khách đi du lịch cũng đã có ý thức bảo vệ môi trường. Homestay 'Ngôi nhà tre' rất sạch sẽ, dọn vệ sinh kỹ lưỡng, chú ý mọi điều nhỏ để bảo vệ môi trường. Ở Việt Nam, các homestay nên chú ý đến việc bảo vệ môi trường như vậy". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.