Lộ đề thi gây xôn xao: Thành viên Ban in sao đề đánh cắp đề thi

19/05/2017 09:41 GMT+7

Ngày 19.5, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã ra thông cáo báo chí về kết quả điều tra nguyên nhân và hướng xử lý 'vụ lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2 năm học 2016-2017 môn Toán và Lịch sử khối 11'.

Theo thông cáo báo chí của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, Công an tỉnh đã kết luận, đề kiểm tra 2 môn Toán và Lịch sử khối 11 bị lộ từ Ban in sao đề thi Trường THPT TP.Cao Lãnh. Một thành viên của Ban này đã đánh cắp đề thi mang về nhà với mục đích cá nhân và từ đây đề bị phát tán trên mạng xã hội. Hiện nay, Sở GD-ĐT đang tiến hành tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy định.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.5, khi học sinh khối 11 chuẩn bị thi kiểm tra 2 môn Toán và Lịch sử thì Sở GD-ĐT nhận được thông tin từ một số giáo viên, cán bộ quản lý là đề thi đã bị lộ, phát tán trên mạng xã hội. Sở GD-ĐT đã kiểm tra thông tin, phát hiện đề thi bị lộ nên cho dừng ngày thi, dời lại ngày kiểm tra của cả 2 khối 10 và 11.

Tối 9.5, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT, đã gửi thư đăng công khai trên website của Sở xin lỗi do việc điều chỉnh thời gian kiểm tra đã làm ảnh hưởng đến thời gian các thầy cô, các bậc phụ huynh và học sinh. Qua đó, Sở GD-ĐT nghiêm túc nhận khuyết điểm về sự việc trên, đồng thời xin lỗi thầy cô, các phụ huynh và các em học sinh, mong được sự thông cảm của các giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở GD-ĐT sớm điều tra làm rõ nguyên nhân.

tin liên quan

Thay đổi đề vào đúng giờ kiểm tra
Sáng nay 14.12, học sinh khối 6 tại quận Gò Vấp (TP.HCM) sau khi kết thúc giờ làm bài kiểm tra học kỳ 1 môn Ngữ văn đã phản ánh đề kiểm tra được thay đổi vào 'phút chót'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.