Mỹ: Nổ khí gas ở trường học, 2 người chết, 9 người bị thương

04/08/2017 12:30 GMT+7

Vụ nổ khí gas kinh hoàng ở Học viện Minnehaha (Mỹ) đã phá hủy một tòa nhà trong trường, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Người dân địa phương cho biết sức mạnh vụ nổ làm rung chuyển cả khu vực.

Quang cảnh hoang tàn sau vụ nổ ở Học viện Minnehaha (Mỹ) - Ảnh: Reuters
Nguyên nhận vụ nổ ở Học viện Minnehaha, thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 2.8 được xác định là do rò rỉ khí gas. Các công nhân đang lắp đặt hệ thống ống dẫn gas vào thời điểm xảy ra vụ nổ, theo ABC News.
Hai người thiệt mạng được xác định là bà Ruth Berg, 47 tuổi, là nhân viên tiếp tân ở trường được 17 năm và ông John Carlson, 81 tuổi, là người gác cổng. Gia đình các nạn nhân đã được thông báo và vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, người đứng đầu cơ quan phòng cháy chữa cháy thành phố, ông John Fruetel, cho biết.

tin liên quan

Nam sinh tử vong sau bài tập chạy bền 2,4 km

Sau khi hoàn thành bài tập chạy bền 2,4 km trong tiết học thể dục, học sinh Benjamin Sim Wen Ming, 16 tuổi, ở Singapore bỗng ngã quỵ. Em được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.


Trong 9 người nhập viện, có 5 người đã được về nhà, 4 người vẫn còn nằm lại điều trị. Trong đó, 1 người đang nguy kịch, 3 người kia đã ổn định. Các vết thương gồm gãy xương, rách da và chảy máu ở đầu.
Các nhà chức trách cho biết may mắn là vụ nổ xảy ra vào thời điểm nghỉ hè. Nếu xảy ra trong năm học, khi học sinh bắt đầu đi học lại bình thường thì hậu quả có thể khủng khiếp hơn nhiều.
Một phụ huynh đã kể lại với ABC News quang cảnh lúc vụ nổ xảy ra. Ông cho biết mình cùng vợ và con gái đang trong phòng trao đổi với nhân viên tư vấn của trường thì một người khác chạy đến và yêu cầu tất cả ra ngoài vì xung quanh nồng nặc mùi gas.
Mọi người liền chạy ra hành lang. Vài giây sau thì tiếng nổ kinh hoàng vang lên. Nhiều người ngã vật ra sàn, tòa nhà bắt đầu rung chuyển, cửa kính vỡ tung, nhiều thứ trên trần nhà rớt xuống đầu và tiếng la hét vang lên.
Mọi người liền chạy ra cửa sau để thoát thân. Sau khi đưa tất cả đến nơi an toàn, ông quay lại tòa nhà để giúp người gặp nạn thì thấy chỉ còn là đống hoang tàn gạch vụn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.