Mỹ: Xả súng ở trường học, 1 học sinh tử vong

14/09/2017 20:34 GMT+7

Một thiếu niên ở Mỹ đã mang súng vào trường trung học rồi nhả đạn vào các học sinh. Vụ xả súng đã khiến 1 nam sinh chết và 3 học sinh khác bị thương. Nam sinh dính đạn khi cố ngăn kẻ xả súng.

Phụ huynh Mỹ lo lắng chờ đón con sau vụ xả súng tại Trường trung học Freeman ở thành phố Rockford, bang Washington, Mỹ - Ảnh chụp màn hình CBS News
Vụ xả súng xảy ra tại Trường trung học Freeman ở thành phố Rockford, bang Washington, Mỹ vào sáng 13.9. Sau khi một nam sinh xông đến tước được vũ khí kẻ xả súng, nghi phạm đã rút ra cây súng thứ hai và bắn vào nam sinh này, theo CBS News.
Sau đó, nghi phạm chạy ra hành lang và bắn bị thương ít nhất 3 học sinh khác. Một nhân viên nhà trường đã xông đến khống chế gã xả súng. Cảnh sát trưởng hạt Spokane ông Ozzie Knezovich đã khen ngợi hành động dũng cảm của nhân viên nhà trường.
Ông cũng cho biết cảnh sát đã không phải dùng vũ khí trấn áp thiếu niên xả súng vì người này đã bị khống chế trước khi họ đến hiện trường. Nghi phạm đang bị giam trong tù dành cho người chưa thành niên của hạt.
Ba học sinh bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sức khỏe của họ đã ổn định. Cảnh sát, trực thăng và xe cứu thương được điều đến hiện trường ngay lập tức. An ninh cũng được siết chặt tại các trường tiểu học và trung học gần đó.
Theo những thông tin ban đầu từ truyền thông Mỹ thì nghi phạm dường như cũng là học sinh ở trường. Michael Harper, một nam sinh 15 tuổi đang học tại trường Freeman, nói với hãng tin AP rằng kẻ xả súng từ lâu đã bị những vụ xả súng trường học ám ảnh .
Harper kể rằng nghi phạm từng nói với mọi người là cậu ta có thể bị giết hay sẽ đi tù. Một vài học sinh khác đã thông báo vụ việc cho các cố vấn ở trường. Nam sinh này cũng cho biết nghi phạm là người “tốt bụng, hài hước và kỳ quái”. Cậu ta không bị ai bắt nạt ở trường, theo Fox News.
Các nhân chứng ở hiện trường tiết lộ với đài KREM-TV rằng tên nghi phạm là Caleb Sharpe. Gia đình cậu ta từ chối tiếp xúc với truyền thông và mong muốn được giữ riêng tư vào lúc này, theo CBS News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.