Nên miễn giảm học phí trong năm học mới

14/07/2021 09:24 GMT+7

Mức thu học phí của học sinh do HĐND tỉnh/thành có nghị quyết về mức thu cho từng năm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh tác động đến mọi mặt đời sống của người dân, doanh nghiệp… Vì vậy, năm học mới 2021 - 2022, nhiều phụ huynh gặp không ít khó khăn, mất việc làm, không có thu nhập nên việc miễn, giảm học phí cho học sinh là việc nên làm, giúp phụ huynh bớt một phần gánh nặng kinh tế gia đình.
Năm học 2020 - 2021 vừa qua, để tạo điều kiện cho học sinh được đến trường sau dịch bệnh Covid-19, Hội đồng nhân dân TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non và học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trong 4 tháng học kỳ 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 - một việc thật nhiều ý nghĩa.
Mới đây, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhằm giảm gánh nặng cho phụ huynh học sinh, ngày 25.6, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, đã chỉ đạo các trường không thay đổi đồng phục học sinh nhằm giảm tải gánh nặng cho phụ huynh vào năm học mới 2021 - 2022. Một việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong thời dịch bệnh, đó cũng chính là một cách chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn.
Bộ GD-ĐT cũng có đề nghị miễn học phí đối với học sinh mẫu giáo và THCS theo lộ trình trong những năm học tới. Trước mắt miễn học phí cho học sinh đồng bào dân tộc vùng đặc biệt khó khăn…
Vậy nên chăng các địa phương chịu tác động của dịch bệnh hiện tại trong năm nay, năm học mới 2021 - 2022, có chính sách hỗ trợ miễn giảm học phí cho học sinh nhằm giảm bớt gánh nặng, chia sẻ khó khăn cho phụ huynh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.