Nhiều học sinh ủng hộ cấm dùng điện thoại thông minh trong trường

Văn Khoa
Văn Khoa
15/05/2018 16:22 GMT+7

Gần phân nửa học sinh phổ thông ở Ireland cho rằng cần cấm sử dụng điện thoại thông minh trong trường học, theo một cuộc khảo sát mới vừa được công bố.

Cụ thể, kết quả khảo sát do chuyên trang về thi cử ở Ireland Studyclix.ie thực hiện trên 5.500 người tham gia cho thấy có 41% học sinh phổ thông ủng hộ cấm sử dụng điện thoại thông minh trong trường học, theo báo The Irish Times. Một cuộc khảo sát trước đó cho thấy có khoảng 60% giáo viên ủng hộ việc cấm này.
Kết quả khảo sát mới được công bố giữa lúc ngày càng có nhiều lời kêu gọi cấm sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng trong trường do có những quan ngại về nạn bắt nạt và sự an toàn của trẻ trên mạng.
Hồi tháng trước, Bộ trưởng Giáo dục Ireland Richard Bruton công bố quá trình tham vấn với phụ huynh và học sinh về việc liệu có nên cấm sử dụng các thiết bị như trên trong các giờ học hay không. Một số cơ quan khác thì đề xuất những chính sách quản lý việc “sử dụng có trách nhiệm” điện thoại thông minh hơn là cấm triệt để.
Nhiều trường tiểu học ở Ireland cấm sử dụng điện thoại thông minh  nhưng các học sinh phổ thông vẫn được phép sử dụng thiết bị này trong lớp để phục vụ cho việc học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.