Nhiều ngành học lấy bằng CĐ cho học sinh tốt nghiệp THCS

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
23/02/2021 19:13 GMT+7

Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex vừa công bố thông tin tuyển sinh năm 2021, trong đó, học sinh tốt nghiệp THCS có thể xét tuyển để lấy bằng CĐ tại trường.

Thạc sĩ Nguyễn Duy Tiến, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh, Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex, cho biết: “Năm 2021 trường xét tuyển 1.400 chỉ tiêu (1.000 bậc CĐ và 400 bậc trung cấp). Đặc biệt, thí sinh tốt nghiệp THCS có thể đăng ký học bậc CĐ với thời gian học là 4 năm và được nhà nước hỗ trợ học phí trong 2 năm đầu tiên học trung cấp theo quy định. Các em sẽ có 1 năm học 4 môn văn hóa THPT. Sau khi hoàn thành, đủ điều kiện tốt nghiệp trung cấp sẽ học tiếp 1 năm để lấy bằng CĐ. Em nào không có nhu cầu học lấy bằng CĐ thì tốt nghiệp trung cấp có thể đi làm ngay. Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT thì sẽ học CĐ trong vòng 3 năm”.
Trường còn xét tuyển CĐ ở các phương thức dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập lớp 12 và kết quả học tập 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên trang web của trường, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.
Thông tin cụ thể từng ngành nghề như sau:
Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn cũng xét tuyển nhiều ngành thuộc khối kinh tế, kỹ thuật công nghệ cho đối tượng tốt nghiệp THCS muốn lấy bằng CĐ.
Thạc sĩ Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và giới thiệu việc làm, Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, thông tin: "Thí sinh phải học 4 năm để hoàn thành bậc trung cấp và các môn văn hóa theo quy định, sau khi đủ điều kiện sẽ được cấp bằng CĐ. Nhiều năm qua trường có kết nối với doanh nghiệp, ngay đầu năm học sẽ ký hợp đồng cam kết với sinh viên sau khi tốt nghiệp 100% có việc làm đúng ngành học, với điều kiện khi sinh viên tham gia chương trình cam kết việc làm phải hoàn thành chương trình đúng tiến độ, học bổ sung 19 tín chỉ ngoại ngữ, tin học và tham gia học kỳ tại doanh nghiệp, thực hiện đúng các quy định, nội quy của trường".
Được biết, năm nay Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn xét 1.500 chỉ tiêu cho 30 ngành với các phương thức dùng điểm học bạ THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.