Nhiều trường CĐ tại TP.HCM tuyển đủ chỉ tiêu

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
06/08/2019 09:49 GMT+7

Đến nay, sau khi có kết quả kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia, nhiều trường CĐ đã tuyển đủ chỉ tiêu với số lượng hồ sơ nộp vào rất đông như CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Kinh tế đối ngoại, CĐ Công thương TP.HCM…

Chiều 5.8, tại Hội nghị sơ kết công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) 6 tháng đầu năm do Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tổ chức, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở, cho biết trong thời gian này, Sở đã nhận 2 hồ sơ giải thể cơ sở GDNN và 2 hồ sơ thành lập mới.
Ngoài ra, Sở cũng cấp 15 giấy chứng nhận đăng ký GDNN và 29 giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động GDNN cho các đơn vị trên địa bàn, nâng tổng số cơ sở GDNN đang hoạt động là 438.
Theo ông Lâm, trong 6 tháng đầu năm, số lượng tuyển sinh tại các trường thấp do chưa đúng thời điểm. Nhưng đến nay, sau khi có kết quả kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia, nhiều trường CĐ đã tuyển đủ chỉ tiêu với số lượng hồ sơ nộp vào rất đông như CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Kinh tế đối ngoại, CĐ Công thương TP.HCM… “Các trường CĐ, trung cấp khác đang tiếp tục tuyển. Mục tiêu trong 6 tháng cuối năm, TP.HCM sẽ đạt 45.000 chỉ tiêu bậc CĐ và 36.000 chỉ tiêu bậc trung cấp, sơ cấp và dạy nghề dưới 3 tháng là 380.000”, ông Lâm thông tin thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.