Những khoảnh khắc đáng nhớ trong 'kỳ thi lịch sử'

Ngọc Thắng
Ngọc Thắng
10/08/2020 18:03 GMT+7

Chiều nay, 10.8, thí sinh cả nước vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi chưa từng có trong lịch sử khi căng mình với nỗi lo kép: vừa lo thi nghiêm túc vừa lo phòng ngừa dịch Covid-19 .

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã kết thúc với sự dõi theo, lo lắng, động viên của cả xã hội và từng gia đình có con em dự thi.
Chưa bao giờ, việc học và thi của học sinh lớp 12 lại vất vả đến như vậy, khi gần như cả học kỳ 2 bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Khi dịch bệnh được đẩy lùi, học sinh đi học trở lại và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi, vốn bị lùi lại 2 tháng so với năm trước, thì dịch bệnh lại bùng phát trở lại.

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

Ngay trước kỳ thi diễn ra ít ngày, cuộc tranh luận thi hay không thi tiếp tục lại nóng trên các phương tiện truyền thông và cộng đồng mạng. Chính phủ và ngành GD-ĐT đã quyết tâm tổ chức kỳ thi với nguyên tắc: an toàn về sức khỏe của tất cả những người tham gia kỳ thi, đặc biệt là thí sinh, được đặt lên hàng đầu.
Do vậy, với thí sinh ở các địa phương, khu vực đang phải thực hiện cách ly xã hội; những thí sinh diện "có F"... sẽ không tham dự kỳ lần này. Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức kỳ thi đợt 2 cho tất cả thí sinh chưa thể dự thi đợt 1 vì dịch Covid-19.
Tất cả thí sinh dự và cán bộ, nhân viên làm công tác thi đợt 1 được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh: đeo khẩu trang trong suốt quá trình dự thi, đo thân nhiệt trước khi vào trường thi, rửa tay sát khuẩn...
thi cử trong nỗi lo kép: vừa lo dịch bệnh rình rập, vừa lo làm bài thi đạt kết quả cao nhất và tuyệt đối không vi phạm quy chế thi, nên khi kỳ thi kết thúc an toàn, niềm vui cũng vì thế được nhân lên nhiều lần.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Tạm thở phào nhẹ nhõm, các sĩ tử được thư giãn trong lúc chờ đợi kết quả thi. Tuy nhiên, do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên nếu "xõa" sau kỳ thi, các em hãy nhớ vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Cùng Thanh Niên nhìn lại những khoảnh khắc của mùa thi đặc biệt này:

Từ cổng trường thi, tất cả thí sinh đều được bộ phận y tế đo thân nhiệt để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng

Ảnh Ngọc Thắng

Đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong kỳ thi này, nhưng trước khi vào phòng thi, thí sinh phải tháo khẩu trang để giám thị nhận diện, tránh thi kèm, thi hộ

Ảnh Ngọc Thắng

Thí sinh bước ra khỏi trường thi dưới sự cổ vũ, động viên của các anh chị sinh viên tình nguyện

Ảnh Ngọc Thắng

Những cái ôm vỡ òa bởi niềm vui khi "kết thúc kỳ thi với nỗ lo kép"

Ảnh Ngọc Thắng

Thí sinh cùng "xõa" ăn mừng kết thúc kỳ thi, nhưng không quên phòng ngừa dịch bệnh

Ảnh Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.