[NÓNG] Đề xuất hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vì dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
30/05/2021 11:33 GMT+7

Đó là thông tin về tuyển sinh lớp 10 vừa được lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM đề xuất trong cuộc họp với UBNDTP.HCM trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp

Trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19, lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM đã đề xuất với UBND TP.HCM  phương án dời kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021- 2022.
Theo đó, trước khi có quyết định thay đổi này thì kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3.6. Năm nay, có khoảng 84.000 thí  sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 với chỉ tiêu tuyển sinh là khoảng 64.000.

KHẨN: TP.HCM đề xuất hoãn kỳ thi lớp 10 vì Covid-19

Trả lời phóng viên Thanh Niên vào ngày 15.5, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đang triển khai công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt tăng cường các công tác phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện không giãn cách xã hội.
Theo đó, căn cứ vào số lượng TS đăng ký dự thi của từng quận, huyện, phòng giáo dục chịu trách nhiệm quy hoạch cụm trường thi theo địa bàn thuận lợi cho việc di chuyển của TS. Ông Lê Hoài Nam thông tin các điểm thi không chỉ đảm bảo công tác thi nghiêm túc mà còn phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Nam cho biết trước ngày thi sẽ thực hiện khử khuẩn các điểm thi, vệ sinh môi trường hành lang, lớp học... sau mỗi buổi thi. Tổ chức đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe từng cán bộ, nhân viên và TS trước khi vào điểm thi. Yêu cầu cán bộ, nhân viên, TS phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở điểm thi, riêng TS không bắt buộc đeo khi làm bài.

KHẨN: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố, phong tỏa quận Gò Vấp phòng Covid-19

Lãnh đạo Sở cũng cho hay mỗi phòng thi sắp xếp tối đa 24 TS. Mỗi bàn một TS hoặc đảm bảo giãn cách, các phòng thi phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh. Mỗi điểm thi phải bố trí nhân viên y tế trực và 2 phòng dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện bệnh.
Để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, Sở sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tổ chức phân luồng, bố trí người đưa đón TS thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng chống dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.