Phải chọn tài xế đủ tiêu chuẩn khi tổ chức xe đưa đón cho học sinh

Bích Thanh
Bích Thanh
13/12/2019 09:35 GMT+7

Ngày 12.12, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách đảm bảo an toàn giao thông đối với ô tô đưa rước học sinh .

Theo đó, các trường phải tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho giáo viên, học sinh. Trong đó, lưu ý các quy định về an toàn khi ngồi trên ô tô, kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố, kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm khi không có người trợ giúp…
Ngoài việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô theo quy định, Sở yêu cầu các trường lựa chọn lái xe phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, có phẩm chất, đạo đức tốt, giao tiếp, ứng xử văn hóa với học sinh, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Nhà trường phải phân công giáo viên hoặc nhân viên có kinh nghiệm đã được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông tham gia đưa đón học sinh bằng ô tô, chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, đảm bảo trật tự, vệ sinh và hướng dẫn. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm phối hợp quản lý học sinh, thông báo kịp thời cho gia đình khi học sinh vắng mặt chưa rõ lý do. Hiệu trưởng (hoặc người đại diện pháp luật của trường) chịu trách nhiệm trước pháp luật, gia đình học sinh về toàn bộ hoạt động đưa đón học sinh của nhà trường, về sự an toàn của học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.