Phải đứng giữa trời nắng vì... đi học sớm: Ra cổng trường do sợ cô giáo phê bình

Lê Tân
Lê Tân
21/05/2020 19:40 GMT+7

Chiều 21.5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã trực tiếp nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý việc học sinh lớp 1 bị cô giáo phê bình và ra cổng trường đứng vì đi học sớm .

Sau khi vụ phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) phản ánh việc con gái phải ra cổng trường đứng vì đến trường quá sớm, bị cô giáo chủ nhiệm phê bình lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đã đến Trường tiểu học Quang Trung nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý.

Vụ học sinh lớp 1 ra cổng trường đứng vì sợ bị phê bình: Xử lý ra sao?

Tại cuộc họp, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan cho biết, từ ngày 18.5, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức lại lớp ăn bán trú. Tuy nhiên, trong lớp 1A1 chỉ có 28/41 học sinh đăng ký bán trú. Số còn lại được đón về nhà ăn nghỉ, chiều lại được đưa đến trường.
“Vào ngày 19.5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn, ảnh hướng đến các học sinh bán trú nghỉ trưa nên tôi có chụp ảnh các con và đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Tôi thừa nhận hành vi của mình là nóng vội, chưa báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường”, cô Lan nói.

Cô Lê Thị Kim Lan tường trình lại vụ việc

Ảnh Lê Tân

Liên quan đến trường hợp học sinh đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm, cô Lan nói mình không biết chuyện này. “Trước khi sự việc có trên mạng xã hội Facebook, tôi không biết một học sinh phải ra cổng trường đứng giữa trời nắng. Sau đó, tôi đã gọi điện hỏi chuyện phụ huynh và được biết sự việc xảy ra trưa ngày 20.5, mẹ học sinh đưa con đến trường lúc 13 giờ 15. Do sợ cô phê bình giống 7 học sinh trước đó nên con đã ra cổng trường đứng”, cô giáo Lê Thị Kim Lan cho biết.
Theo bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, cô Lê Thị Kim Lan đã xin lỗi phụ huynh học sinh kể trên.
Trong khi đó, bà M.M, phụ huynh học sinh phải đứng ngoài cổng trường trong trời nắng nóng, cho biết: “Do quá bức xúc và thương con nên tôi đã đưa sự việc lên mạng xã hội mà chưa phản ánh với lãnh đạo nhà trường. Tuy nhiên, nội dung tôi đưa là chính xác. Thiết nghĩ, nếu tôi không quay lại và phản ánh, có thể, con tôi sẽ ngày nào cũng ra đứng ở cổng trường”.
Bà M.M cho rằng nhà trường nên bố trí chỗ cho các cháu phải đến trường sớm vì điều kiện gia đình. Đồng thời bà M.M cũng đề nghị: “Việc tôi phản ánh chỉ có ý mong nhà trường và các cô quan tâm đến điều kiện của học sinh chứ không phải để cô phải kỷ luật. Tôi mong các cấp  tạo điều kiện cho cô Lan tiếp tục giảng dạy”.
Đánh giá về sự việc, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, cho rằng: “Cô giáo chủ nhiệm đã ứng xử chưa khéo léo, đặc biệt là với học sinh lớp 1 rất non nớt, có thể ảnh hưởng đến tâm lý các con”.
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đánh giá: “Cô giáo chủ nhiệm đã nóng vội khi phê bình học sinh, chưa lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh dẫn đến việc học sinh có tâm lý sợ hãi.
Đây là nguyên nhân khiến học sinh ra cổng trường đứng. Nhà trường cũng chưa sâu sát, quan tâm đến các trường học đặc biệt ở các lớp. Trong khi đó, phụ huynh dù gặp khó khăn, bức xúc nhưng chưa phản ánh với nhà trường để xử lý mà đã vội đưa lên mạng xã hội”.
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho rằng chưa đến mức phải đình chỉ cô giáo Lê Thị Kim Lan nhưng UBND Q.Ngô Quyền cũng sớm xem xét toàn bộ sự việc để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.