Phong tỏa P.Tân Phú, TP.Thủ Đức, thí sinh có thể thi tốt nghiệp THPT hay không?

Bích Thanh
Bích Thanh
06/07/2021 09:42 GMT+7

Hôm nay, TP.Thủ Đức (TP.HCM) phong tỏa P.Tân Phú với 34.750 nhân khẩu, vậy thí sinh ở khu vực này có được dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT?

Vào lúc 0 giờ hôm nay, TP.Thủ Đức chính thức thực hiện lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với P.Tân Phú, địa bàn có 34.750 nhân khẩu.

Nhiều phụ huynh băn khoăn liệu rằng thí sinh ở P.Tân Phú có kết quả âm tính với Covid-19 trong đợt lấy mẫu xét nghiệm hôm 3.7 có được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT hay không.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: "Những thí sinh đã có xét nghiệm âm tính ở khu vực P.Tân Phú vẫn được tham dự kỳ thi tốt nghiệp vào ngày 7-8.7. Chỉ khi nào các em phải thực hiện cách ly thì mới không được tham gia đợt này mà phải tham gia đợt sau".

Cũng trong buổi họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp, đại diện của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19, thí sinh phải ở nhà, hạn chế ra ngoài tiếp xúc để đảm bảo an toàn đến ngày thi. "Nhưng nếu chẳng may có sự tiếp xúc thì trong khoảng thời gian này cũng không đủ để nhiễm bệnh, theo dịch tễ", vị đại diện này cho hay.

Phun khử khuẩn, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT giữa “bão” Covid-19

Được biết vào chiều ngày 1.7, UBND TP.HCM đã chính thức quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo 2 đợt của Bộ GD-ĐT.
Trong đó, đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8.7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa phòng dịch Covid-19 và không thuộc diện F0, F1, F2, đặc biệt phải có xét nghiêm âm tính trước khi dự thi.
Những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không dự thi đợt 1 vào ngày 7-8.7 sẽ thi vào đợt 2, với lịch thi sẽ do Bộ GD-ĐT công bố sau.
Để tăng cường công tác phòng, chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngày 3.7, TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ hơn 100.000 thí sinh và giáo viên tham gia kỳ thi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.