Virus corona tồn tại yếu hơn virus tay chân miệng

Bích Thanh
Bích Thanh
06/02/2020 16:47 GMT+7

Đây là một trong những ý kiến tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra diễn ra tại TP.HCM chiều ngày 6.2.

Hội nghị  do Sở GD-ĐT và Sở Y tế phối hợp tổ chức. Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM,  cho biết hội nghị tập huấn trực tuyến được tổ chức nhằm trang bị cách phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra đối với khu vực trường học, đồng thời lắng nghe các đơn vị giáo dục đưa ra những thuận lợi, khó khăn trong công tác phòng chống nhằm có những tham mưu kịp thời.

 

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Hồng Nga, Sở Y tế, cho biết theo công bố của y học, tỷ lệ  mắc bệnh từ virus ở trẻ em không cao như người lớn. Tuy nhiên nói vậy không thể nói môi trường học đường là an toàn mà vẫn phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Virus corona tồn tại yếu hơn virus tay chân miệng nên chúng ta phải bình tĩnh để ứng phó và tự tin vì virus tay chân miệng chúng ta đã khống chế được. 

 

Theo bác sĩ Hồng Nga, học sinh cũng như người dân cần tuân thủ đúng, nghiêm túc những khuyến cáo vệ sinh tay và cơ thể của ngành y tế. Đặc biệt việc rửa tay của học sinh phải được giáo viên và bảo mẫu kiểm soát , thực hiện thường quy, đúng cách. Việc làm này còn tạo nên ý thức cho cộng đồng, xây dựng ý thức cho các thế hệ mai sau.

 

Khi học sinh quay trở lại trường, phải vệ sinh, khử khuẩn nhà trường hàng ngày, giám sát những công tác phòng chống dịch, bệnh từ virus corona, tuyên truyền nâng cao ý thức....

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.