Phúc khảo từ 0 lên gần 9 điểm: Bộ GD- ĐT nói gì?

19 Thanh Niên Online
Đại diện Bộ GD-ĐT đã có thông tin về việc 58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng điểm, sau khi chấm phúc khảo tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh.
 
Bộ GD-ĐT giải thích về điểm thi sau phúc khảo được nâng từ 0 lên 8,75 điểm ở Tây Ninh /// Ảnh NGỌC THẮNG Bộ GD-ĐT giải thích về điểm thi sau phúc khảo được nâng từ 0 lên 8,75 điểm ở Tây Ninh - Ảnh NGỌC THẮNG
Bộ GD-ĐT giải thích về điểm thi sau phúc khảo được nâng từ 0 lên 8,75 điểm ở Tây Ninh
Ảnh NGỌC THẮNG
Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ đã phát hiện những bất thường về điểm thi THPT quốc gia của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh, và đã chỉ đạo Ban chấm chi trắc nghiệm và Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh rà soát, báo cáo.
Căn cứ báo cáo, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình các em ngay sau khi công bố kết quả thi, để trao đổi, động viên các em. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo, đồng thời yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Theo báo cáo của Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, Ban này đã rút bài thi của thí sinh, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của thí sinh để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo.
Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh thuộc Hội đồng thi Sở GĐ-ĐT tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.
Ông Sái Công Hồng cũng cho biết, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở GĐ-ĐT tỉnh Tây Ninh.

Bình luận 19

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
GV THPT

GV THPT

"Ông Sái Công Hồng cũng cho biết, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở GĐ-ĐT tỉnh Tây Ninh". Có tin nổi điều đó không?
phương

phương

Có gì đó sai sai. Dễ gì sai SBD, sai mã đề...???
Hoàng Anh

Hoàng Anh

1 phòng thi có 24 mã đề cho 24 thí sinh vậy mà sai mã đề dẫn đến trùng hoặc nằm ngoài 24 mã mà phần mềm ko cảnh báo??
tt

tt

Thật sự vô lý, đề nghị làm cho rõ ràng, bởi vì mã đề, số báo danh không có liên quan gì đến câu hỏi và đáp án trả lời. Nếu không thì đây sự yếu kém của bộ phận thiết kế đề thi???
Kao Hoàng

Kao Hoàng

Đi làm thi chưa mà nói? Tô sai mã đề máy nó nhận mã đề khác chấm bằng đáp án khác lại chả ăn 0 với 1. Ví dụ ông mã đề 123 mà ông tô thành mã 132, máy nó chấm bài ông theo mã 132 trong khi ông làm đề 123 thì ăn 1 điểm còn là may...
BaoThanhThien

BaoThanhThien

Chuyện không thể thành có thể, liệu có cháu nào rớt oan uổng không biết tại sao mình bị thấp điểm như vậy không? Họp rút kinh nghiệm đợt sau thì coi như huề cả làng !
Mien Duc Thang

Mien Duc Thang

Năm nào cũng có sự cố?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trẻ tự kỷ ở Trường chuyên biệt Khai Trí /// HUỲNH NGỌC ĐIỀN

Trẻ tự kỷ sẽ thiệt thòi nếu theo học hòa nhập

Số lượng trẻ tự kỷ theo học tại các trường tiểu học tăng lên trong những năm gần đây, nhưng nhiều bậc phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ vẫn chưa sẵn sàng thừa nhận. Điều này khiến cho trẻ chịu nhiều thiệt thòi và càng khó phát triển bình thường vì không được can thiệp đúng cách.
Thí sinh thi năng khiếu vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM /// ĐÀO NGỌC THẠCH

Chấm dứt coi âm nhạc, mỹ thuật như 'môn phụ': Phải thay đổi chương trình đào tạo

Quản lý của các trường có đào tạo giáo viên cho rằng chương trình ban hành năm 2018 có sự khác biệt rất lớn so với hiện hành, nên cần phải thay đổi ngay lập tức mục tiêu đào tạo giáo viên, nếu không có thể gây ra hệ lụy là các giáo viên mỹ thuật phổ thông bị hổng kiến thức khi tham gia dạy học theo chương trình mới.
Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã cảnh báo hiện tượng giả mạo và yêu cầu các đơn vị, trường học nâng cao cảnh giác /// Ảnh minh họa: Gia Bình

Giả danh thanh tra Bộ GD-ĐT lừa tiền giáo viên

Ngày 23.8, bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, cho biết đã gửi văn bản đến các phòng GD-ĐT và các trường, đơn vị trực thuộc để cảnh báo về hiện tượng giả danh thanh tra Bộ GD-ĐT gọi điện thoại đe dọa cán bộ quản lý, giáo viên của một số trường để lừa tiền.