Phun thuốc sát trùng, khử khuẩn cho hơn 900 trường học tại Đồng Nai phòng virus corona

Đức Nguyễn
Đức Nguyễn
03/02/2020 15:41 GMT+7

Lo ngại virus corona bùng phát, Sở GD-ĐT Đồng Nai đề nghị Sở Y tế tỉnh phun thuốc sát trùng, khử khuẩn cho 902 trường học trên địa bàn tỉnh này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona gây ra, chiều 3.2, bà Huỳnh Lệ Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai - cho biết đã gửi công văn cho Sở Y tế Đồng Nai đề nghị hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) thông báo cho học sinh nghỉ học: Ảnh: Đức Nguyễn
Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị Sở Y tế tỉnh hỗ trợ công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp học bằng thuốc diệt khuẩn y tế đối vối các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh (gồm 902 đơn vị trường học từ mầm non đến THPT với tổng số 699.903 học sinh, trong đó có 741 trường công lập, 161 trường tư thục.

Trường ĐH Đồng Nai cũng vắng bóng sinh viên do lo ngại lây lan virus corona

Đức Nguyễn

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Đồng Nai còn đề nghị Sở Y tế quan tâm hỗ trợ vật tư y tế phục vụ việc phòng, chống dịch bệnh cho các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học; Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn các huyện, thành phố hỗ trợ các phòng GD-ĐT, trường học các cấp… thực hiện công tác phòng, chống dịch như tuyên truyền, tư vấn các triệu chứng biểu hiện mắc dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch, cách thức tự theo dõi sức khỏe và khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ, nhất là những người trở về từ các tỉnh, thành đã công bố dịch; Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để điều trị, cách ly kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã ký thông báo cho học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh được nghỉ học tạm thời, từ ngày 3.2 đến 8.2.
Liên quan đến yêu cầu của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên chiều cùng ngày (3.2), bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - cho biết trong tuần này sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn cho khoảng 30% số lượng trường học các cấp trên địa bàn toàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.