Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 dành tặng vòng nguyệt quế cho chị gái đã khuất

Thúy Hằng
Thúy Hằng
15/09/2019 11:20 GMT+7

Nghẹn ngào trong giây phút biết mình trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019, Trần Thế Trung học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ: “Em muốn dành tặng vòng nguyệt quế này cho một người, đó là chị gái em”.

8 giờ sáng nay, 15.9, cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 bắt đầu, chương trình được truyền hình trực tiếp từ Đài truyền hình Việt Nam.  Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có mặt tại trường quay, động viên tinh thần các thí sinh.
4 điểm cầu cùng tiếp sức cho các nhà leo núi được tổ chức ở Cần Thơ, Đắk Lắk, Khánh Hoà và TP Vinh – Nghệ An.
Xuất sắc vượt qua 3 nhà leo núi khác, Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An đã giành vòng nguyệt quế với số điểm chung cuộc là 245, phần thưởng cho người chiến thắng là 35.000 đô la.
Về thứ nhì là Nguyễn Hải Đăng, học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa. Hai giải ba cùng thuộc về Nguyễn Bá Vinh, chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ và Đoàn Nam Thắng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du - Đăk Lăk).

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã khép lại

Ảnh chụp màn hình

Cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 được đánh giá là có những câu hỏi rất hay, ý nghĩa về chủ đề biển đảo như câu hỏi trong phần Vượt chướng ngại vật : Phần kéo dài của lục địa ra biển, thường có độ sâu đến 250m, đôi khi tới 700m, rộng 200 hải lí được gọi là gì. Đáp án là Thềm lục địa. Còn đáp án chính xác của phần Vượt chướng ngại vật là Nhà giàn DK1…
Cuộc thi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 thật sự gay cấn ở phần về đích khi mà Thế Trung và Hải Đăng có thời điểm cùng đạt 215 điểm. Tuy nhiên, xuất sắc trả lời chính xác 2 trong tổng số 3 câu hỏi gói 40 điểm ở phần thi về đích, Thế Trung đã nâng tổng số điểm của mình lên 245 và xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong tiếng reo hò của hàng ngàn cổ động viên quê nhà.

Người thân của Thế Trung không cầm được nước mắt

Ảnh chụp màn hình

Nghẹn ngào trong giây phút biết mình trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019, Thế Trung rơm rớm nước mắt nói em muốn dành tặng vòng nguyệt quế hôm nay cho một người, đó chính là chị gái của em, người đã qua đời. Chị gái đã cùng Thế Trung theo dõi những chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ thuở ấu thơ, người đã động viên em trai mình rất nhièu. “Chị ơi, cuối cùng em đã được đứng trên sân khấu này ngày hôm nay, em đã giành được vòng nguyệt quế rồi”, Trung xúc động. Dưới trường quay của Đài truyền hình Việt Nam, không biết bao nhiêu người đã rơi lệ.
Thế Trung là đại diện đầu tiên của tỉnh Nghệ An trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.