Nữ sinh vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia bất hạnh: Những trái tim dành cho Kiều

Thúy Hằng
Thúy Hằng
03/01/2019 14:07 GMT+7

Câu chuyện về nữ sinh vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Bảo Thuận Kiều có hoàn cảnh éo le đăng tải trên Báo Thanh Niên ngày 2.1.2019 đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng.

Cho tới trưa nay, 3.1, chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được những email, tin nhắn chia sẻ, động viên gửi tới Kiều. Rất nhiều bạn đọc gửi tin nhắn tới Báo Thanh Niên muốn xin số điện thoại, địa chỉ phòng trọ của Kiều để có thể tới tận nơi gửi quà, thăm hỏi, động viên hai mẹ con. Nhiều bạn đọc đang sống ở nước ngoài cũng đã xin email, số điện thoại của Kiều để có thể về thăm ngay hai mẹ con khi họ trở về Việt Nam…

Ngay trong sáng 2.1, một nữ bác sĩ làm việc tại Tuyên Quang gửi thư đến chúng tôi với nguyện vọng, muốn được tặng em Kiều một chiếc laptop để em có thể làm việc tại nhà, kiếm tiền, vừa có thể chăm sóc mẹ…
Một bạn đọc tên Khiêm gửi tặng Kiều 10 triệu đồng để em có thể tạm lo chi phí điều trị bệnh cho mẹ. Một độc giả khác tên Hải trong sáng nay cũng đã chuyển tới Kiều 20 triệu đồng để em bớt lo toan. Còn nhiều tấm lòng khác gửi tặng các khoản tiền hỗ trợ cho Kiều thông qua ngân hàng của Báo Thanh Niên
Nhiều bạn đọc viết email bày tỏ sự băn khoăn, nếu chỉ giúp đỡ tiền, là chỉ hỗ trợ Kiều trước mắt, chi bằng lâu dài, mong mạnh thường quân nào đó hỗ trợ em việc làm, để cô gái 27 tuổi, tốt nghiệp ngành tiếng Anh và tiếng Nga, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có chiếc “cần câu”, ổn định lâu dài hơn trong tương lai?
Trong khi bạn đọc bốn phương vẫn đang tìm cách sẻ chia phần nào khó khăn với Kiều, sáng nay, ở ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, huyện Tân Uyên, Bình Dương, Kiều lóc cóc đạp chiếc xe đạp cũ tới Bệnh viện đa khoa huyện Tân Uyên xin giấy chuyển viện cho mẹ tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, từ đó mẹ em mới có thể xin giấy chuyển viện tới Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để tiếp tục tái khám, lấy thuốc.
Kiều trong gian nhà trọ ở Bình Dương Thúy Hằng
Sáng mai, 4.1, hai mẹ con lại bắt đầu hành trình từ 4 giờ sáng từ Bình Dương tới TP.HCM. Chỉ kịp nhắn cho tôi vài dòng, Kiều lại vội vã với chặng đường đi tìm sự sống cho mẹ: “Tôi không biết nói gì hơn, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Báo Thanh Niên và những bạn đọc đang hướng về hai mẹ con…”.
Hành trình để mẹ con Kiều cùng nhau bước tiếp về phía trước còn rất gian nan, hy vọng những trái tim yêu thương dành cho Kiều còn tiếp tục đồng hành với Kiều để em có thể chạm tới những ước mơ…
Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ Nguyễn Bảo Thuận Kiều, quý độc giả có thể gửi về: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115. Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Bảo Thuận Kiều.
Báo Thanh Niên cũng sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.