Quảng Ninh cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần phòng chống virus Corona

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/02/2020 15:29 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống virus Corona .

Ngày 7.2, thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh này đã chấp thuận cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần, từ 9 - 16.2, để đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới.
Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các trường bố trí tổ chức dạy học bù vào thời gian thích hợp.
Trước đó, để đối phó với virus Corona, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 - 9.2. Trong thời gian này, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phòng Giáo dục - Đào tạo các địa phương tiếp tục phun khử trùng 100% các phòng học, khu ký túc xá…
Ngoài ra, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các trường phải theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, giảng viên. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, phấn đấu không để dịch lây lan trong cơ quan, cơ sở giáo dục và trường học.
Đến thời điểm này, Quảng Ninh đang thực hiện cách ly hơn 500 người. Cơ quan chức năng địa phương này vẫn chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.