Quy định 'quái đản' ở Anh: Học sinh phải chắp tay sau lưng khi ở trường!

28/09/2016 15:05 GMT+7

Phụ huynh tại một trường tiểu học tại London (Anh) đã rất hoang mang khi con em họ bị buộc phải luôn luôn chắp hai tay ra sau lưng khi ở trường.

Các học sinh tại Trường tiểu học St George ở Camden, Bắc London bị buộc phải tuân thủ một quy định oái ăm của trường. Theo đó, các em phải luôn luôn chắp hai tay sau lưng trong khuôn viên trường.
Đây là quy định do bà Angela Abrahams, hiệu trưởng nhà trường, đề ra trong nỗ lực nhằm “tăng cường sự an toàn cho học sinh, tối đa hóa thời gian học tập và nâng cao khát vọng”.
Ý tưởng này được cho là xuất phát từ cách đi đứng của sinh viên các trường đại học danh tiếng tại Anh như Oxford, Cambridge và St Andrews trong những năm qua.

tin liên quan

Hơn 1/3 sinh viên Anh hối hận vì đã học đại học
Một khảo sát vừa được công bố cho thấy hơn 1/3 người có bằng cấp hối hận vì đã học đại học, và một nửa trong số đó cảm thấy bằng cấp không giúp ích cho họ mấy trong công việc.

Phản ứng trước quy định này, phụ huynh rất hoảng sợ.
Một phụ huynh cho rằng tư thế chắp hai tay sau lưng không phải là tư thế di chuyển tự nhiên của trẻ. Trong khi đó, một phụ huynh giấu tên cho biết, nhìn bọn trẻ chắp tay sau lưng đi lại trong trường trông giống các phạm nhân đang được chuyển trại vậy.

tin liên quan

Cho nữ sinh nghỉ học vì mặc quần ôm, váy ngắn
Hơn 20 nữ sinh ở một trường trung học tại Anh đã bị nhà trường buộc nghỉ học với lý do mặc váy quá ngắn, quần quá ôm và cảnh báo sẽ tiếp tục đuổi học nếu không mặc theo nội quy của trường.

May mắn thay, vị hiệu trưởng này đã thôi việc từ trước mùa hè. Trước phản ứng gay gắt của phụ huynh, hiệu trưởng mới, ông Adam Young đã “âm thầm” dỡ bỏ quy định oái ăm trên.
“Giờ đây, bọn trẻ có thể quay trở về làm trẻ con”, một phụ huynh hồ hởi chia sẻ trên Telegraph.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.