Quy định tuyển sinh lớp 6 chương trình tăng cường ngoại ngữ

Bích Thanh
Bích Thanh
18/05/2020 18:13 GMT+7

Ngày 18.5, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo về quy định tuyển sinh vào lớp 6 các chương trình tăng cường ngoại ngữ năm học 2020-2021.

Theo đó, trong kế hoạch tuyển sinh lớp 6Sở quy định các trường THCS có tổ chức chương trình tăng cường ngoại ngữ như sau: Chương trình tăng cường tiếng Anh tại các quận huyện tiếp nhận học sinh đã được công nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng ở lớp 5 đạt từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ). Hoặc có trình độ A2 theo khung CEFR như chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 10/15 khiên hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt 3/5 huy hiệu, hoặc cấp độ Breakthrough 48-53 (Breakthrough pass) của PTE Young Learners.

Chương trình tăng cường tiếng Pháp tổ chức tại Trường THCS Colette, quận 3, tiếp nhận học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 8 điểm trở lên của năm học lớp 5 và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A). Học sinh đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.

Chương trình tiếng Nhật tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 và Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1.

Chương trình tiếng Đức được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 và Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1.

Chương trình tiếng Hàn được tổ chức tại Trường THCS Hoa Lư, quận 9 và Trường THCS Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Ngoài ra, theo quy định của Sở, tại các quận, huyện có trường tiểu học thực hiện Chương trình tiếng Anh tích hợp phải có trường THCS thực hiện Chương trình tích hợp để đảm bảo tính liên thông của chương trình.

Và chương trình chỉ thực hiện tại những trường đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong chỉ tiêu được giao. Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp chương trình tích hợp theo quy định của Sở, sĩ số học sinh không quá 35 học sinh/lớp.

Chương trình tiếng Anh tích hợp nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học theo Chương trình tích hợp hoặc chương trình tiểu học của Bộ, có đủ năng lực tiếng Anh theo quy định trình độ đủ điều kiện theo học ở bậc THCS.

Lãnh đạo Phòng Khảo thí Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay theo quy định của Sở, học sinh THCS tham gia Chương trình tích hợp từ lớp 6 phải thỏa một trong các yêu cầu về tiếng Anh sau đây:

Theo hệ thống Cambridge English: học sinh phải có chứng chỉ Flyer (số khiên tối thiểu 10/15 khiên).

Theo hệ thống Cambridge CIE: đã hoàn tất chương trình CIE ở bậc tiểu học và có chứng chỉ.

Theo hệ thống ETS: học sinh phải có chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 với số huy hiệu tối thiểu là 3/4 huy hiệu (TOEFL Primary , Step 2, 3 badges).

Hoặc học sinh phải hoàn tất bài khảo sát năng lực tiếng Anh đầu vào của chương trình (Placement test).

Được biết, việc tuyển sinh vào các lớp 6 chương trình tăng cường ngoại ngữ được thực hiện trong số học sinh đã có danh sách vào học lớp 6 của trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.