Quyên góp máy tính qua sử dụng giúp học sinh khó khăn học trực tuyến

Giang Phương
Giang Phương
10/09/2021 08:26 GMT+7

Tỉnh Tây Ninh đã mở ứng dụng đăng ký tặng và nhận máy tính đã qua sử dụng để giúp học sinh, sinh viên khó khăn học trực tuyến , nhất là trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 9.9, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh, cho biết đã mở ứng dụng đăng ký tặng và nhận máy tính đã qua sử dụng giúp học sinh, sinh viên gặp khó khăn trong học trực tuyến.
Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, ngày 13.9, học sinh toàn tỉnh sẽ chính thức khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, qua rà soát, Sở GD-ĐT ghi nhận vẫn còn nhiều gia đình, học sinh, sinh viên, nhất là những gia đình ở vùng nông thôn gặp nhiều khó khăn trong việc trang bị các phương tiện điện tử để học tập. Trong đó, cấp tiểu học có 42.040 học sinh, THCS có 31.774 học sinh và khối THPT có 428 học sinh chưa đủ điều kiện học trực tuyến.
Để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo có điều kiện trang bị máy tính để học trực tuyến, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan tổ chức kênh tiếp nhận quyên góp máy tính đã qua sử dụng.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức kênh tiếp nhận quyên góp máy tính đã qua sử dụng

GIANG PHƯƠNG

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có máy tính đã qua sử dụng (gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng) không còn nhu cầu sử dụng tham gia có thể tham gia “Chương trình quyên góp máy tính đã qua sử dụng hỗ trợ học sinh nghèo học tập” trên ứng dụng Tây Ninh Smart hoặc kênh Zalo “1022 Tây Ninh” để điền thông tin trao tặng. Trong đó, người tặng có thể chọn hình thức tặng là gửi thiết bị cho các điểm tiếp nhận của chương trình để sửa chữa, nâng cấp hoặc chọn trao tặng trực tiếp cho học sinh, sinh viên khó khăn theo danh sách đăng ký trên ứng dụng.
Người tặng có thể chọn một trong các cách là gửi tăng tại Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm viễn thông ở cấp huyện của VNPT hoặc Viettel, hay yêu cầu nhân viên đến nhà nhận (nhân viên VNPT hoặc Viettel gần nhất sẽ liên hệ và đến nhận tại nhà).
Cũng theo ông Đức, sau khi nhận thiết bị từ người tặng, Sở sẽ phối hợp đơn vị kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp và trang bị thêm phụ kiện cần thiết cho việc học trực tuyến. Tất cả thông tin về nhận và trao tặng được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng để mọi người tra cứu, theo dõi, giám sát.
Đặc biệt, học sinh, sinh viên có nhu cầu hỗ trợ máy tính đã qua sử dụng để học tập thì có thể nhờ cha, mẹ, người nuôi dưỡng hoặc thầy, cô đăng ký trên ứng dụng. Sở GD-ĐT sẽ duyệt và công khai trên hệ thống trực tuyến để người tặng có thể lựa chọn để trao tặng trực tiếp và chương trình tổ chức tặng khi có thiết bị phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.