Sách giáo khoa Ấn Độ gây phẫn nộ vì thí nghiệm giết mèo

11/02/2017 12:16 GMT+7

Một nhà xuất bản của Ấn Độ đang bị chỉ trích dữ dội vì phát hành quyển sách giáo khoa gây tranh cãi .

Thí nghiệm giết mèo trong sách giáo khoa gây tranh cãi ở Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Channel News Asia

Nhiều người tức giận đã cáo buộc quyển sách có nội dung xúi giục học sinh giết mèo để làm thí nghiệm khoa học.
Sách giáo khoa được sử dụng ở hàng trăm trường học tư nhân ở Ấn Độ. Trong đó, nội dung quyển sách có phần thí nghiệm khoa học đặt 2 con mèo ở 2 thùng khác nhau. Một thùng có lỗ thông khí, thùng thì không, theo AFP.
“Đặt một con mèo nhỏ trong mỗi thùng rồi đóng nắp. Sau một lúc mở hộp ra, các em thấy gì ? Con mèo trong thùng không có lỗ thông hơi đã chết”, một đoạn trong sách viết.

Các nhà vận động vì quyền động vật cho biết một số trường đã xé những trang trên. Sách có tựa đề là “Thế giới xanh của chúng ta”. Trường cũng yêu cầu nhà xuất bản phải cam kết là không in ấn những trang sách như vậy trong lần những xuất bản sau.
“Quyển sách thật ngu ngốc, nội dung thí nghiệm như thế có thể gây hại cho trẻ em cũng như sinh mạng động vật”, Vidhi Matta, người phát ngôn Liên đoàn các tổ chức bảo vệ động vật Ấn Độ, cho biết.
Bà cũng nói thêm là vẫn chưa có báo cáo nào về vụ học sinh tập thử nghiệm giết mèo theo nội dung của sách giáo khoa. Đây không phải là lần đầu sách Ấn Độ có nội dung gây tranh cãi.
Một quyển do chính quyền bang Chhattisgarh, Ấn Độ xuất bản từng viết rằng phụ nữ là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ thất nghiệp. Trong khi đó, một quyển khác lại viết Nhật Bản đã thả bom nguyên tử xuống nước Mỹ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.