Sắp giao trả cơ sở làm bệnh viện dã chiến lại cho Ký túc xá ĐHQG TP.HCM?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
02/09/2021 12:05 GMT+7

Mặc dù Bệnh viện dã chiến thu dung số 1 của TP.HCM tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn đang hoạt động nhưng trung tâm quản lý nơi này có thông báo tiếp nhận sinh viên cũ. Nơi này sẽ được giao trả vào thời gian tới?

Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có thông báo cho sinh viên cũ tại nơi này tiếp tục đăng ký ở nội trú năm học 2021 - 2022 trong khi ký túc xá vẫn đang được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến thu dung số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19
Theo đại diện trung tâm quản lý ký túc xá này, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để sinh viên chủ động trong kế hoạch học tập năm học 2021-2022, đơn vị này thông báo về việc đăng ký và sắp xếp sinh viên cũ ở ký túc xá. Các sinh viên đã ở đây thuộc các cơ sở đào tạo ký hợp tác với trung tâm quản lý có thể đăng ký trên phần mềm hoặc website của Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM từ ngày 3 - 20.9. Sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc sinh viên khó khăn có thể đăng ký 1 học kỳ. 

Bản tin Covid-19 ngày 2.9: Số ca tử vong ở TP.HCM giảm sâu | Khắp nơi tăng tốc tiêm vắc xin

Những sinh viên, học sinh đã tốt nghiệp, bị buộc thôi học, đình chỉ học tập, nghỉ học, bảo lưu thuộc danh sách không được đăng ký ở ký túc xá năm học 2021 - 2022. Bên cạnh đó, sinh viên các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM từ khóa 2016 trở về trước (ngoại trừ Khoa Y) và sinh viên các trường ngoài ĐH này có ký thỏa thuận hợp tác sẽ không được đăng ký ở nội trú đợt này. Mặt khác, những sinh viên khóa 2017, 2018 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng như sinh viên các cơ sở đào tạo ngoài ĐH Quốc gia TP.HCM chưa ký thỏa thuận hợp tác với trung tâm cũng chưa được đăng ký đợt này.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

T.T.T

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết thông báo này là để sinh viên cũ đăng ký ở ký túc xá. Tuy nhiên, Trung tâm quản lý thực hiện nhận đăng ký chứ chưa tiếp nhận sinh viên vào ở chính thức. Khi UBND TP.HCM hoàn trả lại bệnh viện dã chiến và sinh viên đi học trở lại thì trung tâm quản lý mới tiếp nhận sinh viên vào ở nội trú theo số lượng đã đăng ký.
Trước đó, Sở Y tế TP.HCM hôm 26.6 đã quyết định chuyển đổi Trung tâm cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh và Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thành bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh Covid-19 số 1 với quy mô 5.000 giường gồm 2 cơ sở. Cơ sở 1 tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh quy mô 1.000 giường, cơ sở 2 tại khu A ký túc xá với quy mô 4.000 giường điều trị bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.