Sở Nội vụ Hà Nội lên tiếng vụ 256 giáo viên hợp đồng có nguy cơ mất việc

Vũ Hân
Vũ Hân
02/04/2019 19:25 GMT+7

Sở Nội vụ TP.Hà Nội đã lên tiếng về việc 256 giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn (TP.Hà Nội) đang có nguy cơ mất việc vì lo trượt kỳ thi viên chức sắp được Hà Nội tổ chức tới đây.

Theo thông báo hỏa tốc gửi vừa được Sở Nội vụ Hà Nội gửi đi, bổ sung một số nội dung tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tuyển công chức, viên chức giáo dục năm 2019, người đăng ký thi công chức, viên chức có thể được chọn trong 5 thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc để tham gia phần thi ngoại ngữ vòng 1 theo quy định.
Thay đổi này được thực hiện theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị và Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo UBND TP về việc này.
Trước đó, rất nhiều trong số 256 giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn có lo lắng về việc sẽ trượt vòng thi trắc nghiệm trên máy, đặc biệt ở nội dung ngoại ngữ và tin học, vì các cô ngày xưa học tiếng Nga nhưng hiện nay sẽ phải thi tiếng Anh. Thêm vào đó, về tin học, các giáo viên này cũng gặp bất lợi hơn so với các sinh viên mới ra trường.
Trong số 256 người này, có nhiều người là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, có học sinh giỏi quốc gia... nhưng vẫn có khả năng mất việc. Thêm vào đó, các giáo viên này cũng bày tỏ nhiều lo lắng về tính minh bạch, công khai của kỳ thi viên chức. 
Hàng trăm giáo viên hợp đồng tại Hà Nội lo lắng về số phận mình sau kỳ thi viên chức sắp tới Ảnh T.Hùng
Theo Sở Nội vụ Hà Nội, việc TP tổ chức thi tuyển hơn 11.000 giáo viên trong năm 2019 là nhằm thực hiện Nghị định 161/2018 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức…
Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức tuyển dụng giáo viên theo Nghị định 161 với 2 vòng thi: vòng 1 thi trắc nghiệm kiến thức chung, vòng 2 thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội không quy định đối tượng dự thi phải có hộ khẩu Hà Nội, dự kiến sẽ rất đông thí sinh ở các tỉnh tham gia dự tuyển và tỷ lệ chọi sẽ rất cao.
Sở Nội vụ cũng cho biết do chưa dự tính được số thí sinh đăng ký dự tuyển nên Sở mới chỉ hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tiếp nhận phiếu đăng ký theo quy định (thời hạn nhận phiếu 30 ngày, từ 15.3 đến hết 13.4) để nắm bắt số lượng, phân loại đối tượng dự tuyển, từ đó có hình thức tuyển dụng hợp lý, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các quận, huyện, thị xã.
Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ cùng Sở GD-ĐT và các cơ quan liên quan sẽ đề xuất với UBND TP báo cáo các bộ: Nội vụ, GD-ĐT để tháo gỡ.
Việc một số giáo viên đang hợp đồng tại Sóc Sơn đang có nguyện vọng được tuyển dụng đặc biệt, UBND huyện cũng có đề xuất tương tự, Sở Nội vụ đang tổng hợp những kiến nghị, đề xuất để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Cấp có thẩm quyền ở đây là Bộ Nội vụ và nhiều nội dung có thể sẽ phải báo cáo Thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.