Sốc cảnh giáo viên say rượu đánh học sinh tại lớp ở Trung Quốc

03/07/2016 18:43 GMT+7

Đoạn phim quay cảnh một giáo viên say xỉn ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đánh đập 8 học sinh trước mặt các bạn cùng lớp đang phát tán rộng rãi trên mạng, khiến dư luận lên án mạnh mẽ hành động của người thầy.

Theo trang tin Sina, vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ sáng 26.6 vừa qua tại một trường học ở thành phố Lũng Nam. Giáo viên họ Vương đã mạt sát 8 học sinh đến lớp trễ.
Ông Vương, được cho là đã say rượu vào thời điểm trên, được nhìn thấy trong đoạn phim không ngừng hành hung các học sinh, cả nam lẫn nữ, bằng các vật cứng như sách và chổi.
Một phát ngôn viên của trường cho biết các học sinh liên quan đã được đưa đến bệnh viện gần đó để kiểm tra nhưng được kết luận là không bị bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào.

tin liên quan

Nghiêm khắc như giáo viên ở Trung Quốc
(TNO) Nếu bạn nghĩ giáo viên trung học của mình nghiêm khắc, hãy tỏ ra biết ơn vì bạn đã không đến thành phố Trịnh Châu, thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Sau vụ việc, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã mở cuộc điều tra và đình chỉ công tác ông Vương. Thầy giáo này được cho là đã công khai xin lỗi các học sinh và cha mẹ của các em, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể sớm trở lại công tác.
Những người dùng mạng Weibo (tương tự Twitter ở phương Tây), đã lập tức lên án ông Vương và bày tỏ cảm thông với các học sinh liên quan.
“Ngay cả nếu giáo viên thấy không hài lòng, không có nghĩa họ có thể hành hạ học sinh như thế này”, một người viết.

“Ông thầy này không đáng được tha thứ. Là giáo viên, làm sao ông ta được phép say xỉn khi đang đứng lớp? Đó không phải là cách thức thể hiện của một giáo viên”, một người khác viết.
“Tôi cảm thấy tiếc cho những học sinh phải chịu đựng những hành động đánh đập như thế”, một cư dân mạng bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.