Sơn La cho HS-SV nghỉ thêm 2 tuần do lưu học sinh Lào có biểu hiện ho

Thu Hằng
Thu Hằng
03/03/2020 11:00 GMT+7

Mặc dù học sinh, sinh viên (HS-SV) Sơn La đi học trở lại vào ngày 2.3, nhưng UBND tỉnh Sơn La đã quyết định cho HS-SV nghỉ thêm 2 tuần do có 5 lưu học sinh Lào có biểu hiện viêm đường hô hấp .

Tối qua, 2.3, ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đã ký quyết định tiếp tục cho HS-SV, học viên trên địa bàn tỉnh này nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19.

Theo công văn, toàn bộ học sinh khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục được nghỉ học từ ngày hôm nay, 3.3, đến 17.3.

Trước đó, sau 1 tháng nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ HS-SV Sơn La đã đi học trở lại vào ngày 2.3. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên đi học trở lại, có 5 lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường cao đẳng Y tế Sơn La có biểu hiệm viêm đường hô hấp (ho, không sốt).

5 trường hợp lưu học sinh Lào nhập cảnh qua cửa khẩu Chiềng Khương (huyện Sông Mã) trở lại học tập có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp. Lực lượng chức năng đã đề nghị các lưu học sinh này quay về nước để phòng, tránh dịch Covid-19.

Đối với các lưu học sinh Lào đã quay trở lại trường học tập, UBND tỉnh này yêu cầu các trường tăng cường giám sát y tế (đo thân nhiệt, khai thác tiền sử dịch tễ...), quản lý chặt chẽ trong vòng 14 ngày; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa việc ra ngoài khu KTX; tổ chức tuyên truyền, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ngay khi lưu học sinh Lào nhập trường.

Đối với các trường hợp bệnh nghi ngờ, có triệu chứng sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ, tỉnh này yêu cầu phải thông báo ngay cho trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn để phối hợp triển khai các biện pháp xử lý y tế phù hợp.

Ngoài ra, Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La được giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát nhân dân, lưu học sinh Lào nhập cảnh qua các cửa khẩu vào tỉnh Sơn La.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.500 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường: cao đẳng Y tế Sơn La, cao đẳng Sơn La và Trường đại học Tây Bắc.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.