Trái cây nào tốt cho sức khỏe: Ăn đu đủ, lợi đủ đường

0 Thanh Niên
Một trong những loại trái cây bổ sung hiệu quả dưỡng chất cho học sinh trong mùa hè là quả đu đủ.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Đu đủ giàu vitamin A, vitamin C, folate cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho mắt và não. Folate tăng cường trí não, vitamin A giữ cho các tế bào mắt khỏe mạnh, trong khi vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt.
Theo trang tin Live Science dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Case Western Reserve (Mỹ), ăn đu đủ còn có tác dụng bảo vệ thận. Hợp chất chống ô xy hóa lycopene có trong đu đủ giúp ngừa ung thư thận.
Đu đủ còn chứa hàm lượng cao papain, một hợp chất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa của các bạn nhỏ. Ăn đu đủ giúp chữa chứng khó tiêu và đầy hơi ở những em hay bị rối loạn đường tiêu hóa. Đu đủ cũng là nguồn dồi dào beta-carotene, ngăn ngừa tổn thương da và giảm viêm.
Theo các chuyên gia, hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong đu đủ giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch nghiêm trọng. Đối với những học sinh bị béo phì, đu đủ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân vì đu đủ chứa ít calo song có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh đến khám bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) /// PHẠM HỮU

Giữ sức khỏe mùa thi

Nhiều kỳ thi quan trọng trong năm học thường rơi vào thời điểm giao mùa khiến sức khỏe học sinh bị ảnh hưởng đáng kể. Làm cách nào để bảo vệ sức khỏe trước và trong những kỳ thi?
Trẻ bị tay chân miệng có dấu hiệu đặc trưng nổi các mẩn đỏ trên bàn tay
 /// NGUYÊN MI

Phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ thế nào ?

Để ngăn chặn lây lan, trường phải phát hiện sớm những trẻ có dấu hiệu bệnh tay chân miệng và những ca này phải cho nghỉ học ít nhất 10 ngày. Sau đó vệ sinh sàn nhà, tay nắm cửa, mặt bám, đồ chơi, đồ dùng…