Tất cả các địa phương đã cho học sinh nghỉ học ngừa dịch virus Corona

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
06/02/2020 15:47 GMT+7

Tính đến ngày 6.2, đã có 63 tỉnh/thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bộ GD-ĐT cho biết, tính đến 6.2, đã có 63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Trước diễn biến của dịch bệnh do virus Corona gây ra, theo Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, đa số các địa phương vẫn giữ nguyên lịch nghỉ học đã công bố, một số sở GD-ĐT đã thông báo điều chỉnh cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết 16.2 để phòng dịch. Bến Tre là địa phương cuối cùng đưa ra quyết định này, và cũng là tỉnh tạm cho học sinh nghỉ ít nhất (1 ngày) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Có tỉnh cho học sinh nghỉ học đến 2 tuần như Quảng Ngãi (từ 3 - 16.2); Sở GD-ĐT TP.HCM, Đồng Nai đã có bản trình UBND cấp tỉnh đề xuất cho học sinh tiếp tục nghỉ học trong tuần tới (từ 10 -16.2); các tỉnh Nghệ An, Điện Biên, Hà Tĩnh, Khánh Hoà sẽ cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo.
Trước đó, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết UBND cấp tỉnh sẽ quyết định việc nghỉ học của HS địa phương mình căn cứ trên tình hình của dịch. Chủ tịch UBND các tỉnh, TP quyết định cho HS nghỉ học là phù hợp với luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Nghị định của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục, đã được cụ thể hóa tại khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017 - 2018.
Cũng theo ông Độ, với quan điểm đặt vấn đề an toàn, sức khỏe của người học lên trên hết, trong trường hợp nhiều địa phương phải nghỉ học kéo dài, Bộ GD-ĐT có thể điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học, thay vì 31.5 như thường lệ.
Tương tự, kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh để học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh mà vẫn đảm bảo chương trình, chất lượng đào tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.