Tây Ninh lên phương án cho thí sinh F1, F2 và ngoài tỉnh thi tốt nghiệp THPT

Giang Phương
Giang Phương
05/07/2021 16:54 GMT+7

Để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đề xuất 2 phương án dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho 7 thí sinh thuộc diện F1, F2, cách ly tại nhà và người ngoài tỉnh.

Ngày 5.7, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 18 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng với 9.683 thí sinh đăng ký tham dự.
Trong đó, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đề xuất 2 phương án dự thi cho 7 thí sinh thuộc diện F1, F2, cách ly tại nhà và người ngoài tỉnh.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng vẫn trong tầm kiểm soát tốt nên Sở GD-ĐT đề nghị tỉnh vẫn tiến hành tổ chức thi đợt 1 vào ngày 7.7 và 8.7.
Tuy nhiên, qua điều tra, rà soát, Sở GD-ĐT thống kê có 7 thí sinh gồm: 1 thí sinh thuộc diện F1, 1 thí sinh thuộc diện F2, 2 thí sinh phải cách ly tại nhà và 3 thí sinh là người ngoài tỉnh.
Hiện Sở GD-ĐT đang có văn bản đề nghị ngành y tế có ý kiến về các trường hợp F1 và F2. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh có đề xuất phương án thi đối với 7 thí sinh này.
Cụ thể, phương án 1 là tiến hành xét nghiệm RT-PCR vào ngày 5.7 đối với các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2. Nếu kết quả âm tính sẽ cho các em dự thi đợt 1 (ngày 7.7 và 8.7). Còn các thí sinh thuộc diện F1, và F2 sẽ dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.
Trong phương án 2, Sở GD-ĐT sẽ sắp xếp cho 4 thí sinh phải cách ly dự thi ở đợt 2. Riêng 3 trường hợp thí sinh là người ngoài tỉnh, Sở GD-ĐT đề xuất các thí sinh này, trước ngày thi phải đến cơ sở y tế gần nhất tại Tây Ninh để khai báo y tế và được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nếu âm tính sẽ dự thi trong đợt 1.

Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Sở GD-ĐT cũng tiếp tục phối hợp cùng Sở Y tế và Công an tỉnh để kiểm tra, rà soát lần cuối cùng các trường hợp thí sinh thuộc diện cách ly y tế, thuộc các diện F0, F1, F2, thuộc nằm trong khu vực phong tỏa… để tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi có những kịch bản, phương án thích hợp đảm bảo cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên ở các đơn vị trong tỉnh. Đồng thời tiêm ngừa cho 22 cán bộ, nhân viên thuộc Sở GD-ĐT làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.