Thầy giáo tấn công tình dục nữ sinh lớp 11, hiệu trưởng bị truy tố

Khánh An
Khánh An
08/10/2020 11:29 GMT+7

Nữ hiệu trưởng bị truy tố vì không trình báo các vụ tấn công tình dục nữ sinh bởi một thầy giáo tại trường trung học ở bang Tây Virginia, Mỹ.

Đài WHSV ngày 8.10 đưa tin cơ quan chức năng tại hạt Grant (bang Tây Virginia, Mỹ) vừa truy tố hiệu trưởng Paula Weese của trường trung học Petersburg, liên quan đến vụ một giáo viên bị cáo buộc tấn công tình dục nữ sinh lớp 11.
Trước đó vào tháng 8, giáo viên Jonathan McNemar (28 tuổi) bị bắt về cáo buộc tấn công tình dục một nữ sinh lớp 11 tại lớp khi đang học môn xã hội học vào năm 2018.
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng tiếp tục truy tố hiệu trưởng của trường vì đã không báo cáo về các dấu hiệu cảnh báo. Cụ thể, bà Weese có biết về vụ tấn công tình dục khi còn là hiệu phó của trường vào năm 2018.
Theo bà Weese, tài liệu về các cáo buộc được một sinh viên cung cấp đã bị hủy khi bà di chuyển đến văn phòng mới khi trở thành hiệu trưởng.

Ông Jonathan McNemar giảng dạy môn xã hội học

Ảnh: Knewz

Bên cạnh đó, bà thừa nhận từng trao đổi với cả ông McNemar lẫn nữ sinh lớp 11, nhưng lại không báo với cơ quan chức năng. Bà Weese cho rằng sự việc không có thật và bảo nữ sinh này từ bỏ các cáo buộc.
Theo cơ quan điều tra, có thêm 1 nữ sinh khác cho biết đã xảy ra tranh cãi với ông McNemar vào năm 2019, và thầy giáo này đe dọa sẽ khiến cô bị chế nhạo nếu trình báo.
Đến tháng 8, lại có 1 học sinh 17 tuổi cáo buộc ông McNemar tấn công tình dục vào tháng 3. Nữ sinh này khẳng định đã báo với bà Weese nhưng hiệu trưởng này khẳng định bà chưa hay biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.