Thầy giáo viết 120 lá thư tay động viên học sinh cuối cấp

20/10/2017 15:45 GMT+7

Để thể hiện sự trân trọng với lứa học sinh đầu tiên mình phụ trách, thầy giáo Logan Pullin ở bang Mississippi (Mỹ) đã cần mẫn ngồi viết 120 lá thư tay gửi các em. Một số học sinh đã bật khóc khi đọc thư.

Thầy Logan Pullin (phía sau) và các học sinh của mình - Ảnh chụp màn hình The Sun Herald
Thầy Pullin đang là giáo viên tại Trường trung học Bay-Waveland ở thành phố Bay Saint Louis, bang Mississippi (Mỹ). Vào năm 2012, thầy đã dạy 120 học sinh khi các em đang học năm lớp 7, theo The Sun Herald.
Giờ đây, các em đều đã học lớp 12, năm cuối của cấp 3, và sẽ tốt nghiệp vào mùa thu năm 2018. Khi còn học lớp 7, thành tích học tập của các em khiến thầy Pullin thực sự hài lòng. “Các em đã thực sự đã đáp ứng được kỳ vọng cao của tôi, như đúng những gì tôi mong mỏi ở các học sinh lớp 7”, thầy Pullin hồi tưởng.
Thậm chí, trong nhiều bài kiểm tra, tất cả đều được điểm A. Các em học tốt đến mức trong những lần thảo luận về kế hoạch học tập, nhiều em đã nhắc đến những chủ đề khó nằm ngoài dự kiến của thầy Pullin, một trong số đó là về lịch sử thế giới. “Lứa học sinh này rất quan tâm đến mọi khía cạnh trong việc học”, thầy Pullin nói thêm.
Thầy Pullin bắt đầu viết thư từ cuối năm 2016. Cứ rảnh rỗi, thầy đều mang giấy bút ra viết. Người đưa ra ý tưởng này là vợ của thầy - cô Ashley. Cô hiện là giáo viên dạy môn xã hội cho học sinh lớp 6 cũng tại trường Trường trung học Bay-Waveland.
Thầy Pullin đã giữ lại rất nhiều vật dụng cũng như kỷ niệm của học sinh dành cho mình. Thầy cũng muốn gửi đến các học sinh một điều gì đó có ý nghĩa tương tự. Thế là các bức thư được viết.
Hiệu trưởng Trường trung học Bay-Waveland - Jenny Seymour - mô tả Pullin là một người thầy tuyệt vời. Thầy đã dành nhiều thời gian với học sinh, từ việc dạy học các em đến cùng đi chơi game, nhảy múa và nhiều hoạt động ngoài lớp học khác. Với khối lượng công việc nhiều, viết được 120 lá thư tay thực sự là nỗ lực đáng ngạc nhiên, hiệu trưởng Seymour nói thêm.
Nội dung các bức thư chủ yếu chúc các em có một năm cuối cấp thật tuyệt vời cũng như nhiều lời khuyên, động viên cho từng em. Một số bức thư hoài niệm lại những khoảnh khắc vui vẻ, hài hước từ cách đó 5 năm.
Thầy Pullin bắt đầu đến Trường trung học phổ thông Bay High School, nơi phần lớn các học sinh từng học ông năm lớp 7 đang theo học, để tìm các em gửi thư, theo The Sun Herald.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.