Thí sinh thi năng khiếu sẽ được cấp thẻ dự thi sáng 10.8

04/08/2016 19:20 GMT+7

Chiều nay 4.8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, thí sinh dự thi môn năng khiếu sẽ được cấp thẻ dự thi tại học viện trong buổi sáng 10.8, khi các em đến làm thủ tục dự thi.

Theo thông báo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, học viện này tuyển sinh 3 ngành báo chí xét tuyển căn cứ vào kết quả thi của 3 tổ hợp môn thi, trong đó 2 môn THPT quốc gia và một môn năng khiếu. Ba tổ hợp gồm: văn + sử + năng khiếu; văn + toán + năng khiếu; văn + tiếng Anh + năng khiếu.
Dự kiến mức điểm tối thiểu theo tổ hợp 3 môn nêu trên là phải đạt từ 19 điểm trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển (kể cả điểm ưu tiên đối tượng, khu vực...). Với hai môn văn hóa, học viện căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, còn môn năng khiếu học viện sẽ tổ chức thi vào ngày 10.8.
Học viện sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh vào ngành báo chí (đối với thí sinh dự thi môn năng khiếu) qua đường bưu điện đến hết ngày 6.8, đăng ký trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại học viện đến 17 giờ ngày 8.8. Học viện sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngày 13.8.
Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành có thi môn năng khiếu vẫn chưa biết phải đến trường làm thủ tục dự thi như thế nào.
Trao đổi với Thanh Niên, PGS TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, trường sẽ lên danh sách dự thi những em thi môn năng khiếu, căn cứ vào hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành có thi môn năng khiếu của các em.
Sáng 10.8, các em sẽ đến tập trung tại học viện để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế, chiều 10.8 các em sẽ dự thi. Với trường hợp những em nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện, vì một lý do nào đó bưu điện chuyển hồ sơ chậm mà học viện chưa kịp lên danh sách trước ngày 10.8, học viện vẫn tạo điều kiện để các em dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.