Thi THPT quốc gia 2019: Đề tiếng Anh giảm hẳn độ khó so với năm 2018

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
26/06/2019 19:35 GMT+7

Đề thi môn tiếng Anh năm nay được đánh giá giảm hẳn vè độ khó so với đề năm 2018 và hy vọng phổ điểm môn thi này sẽ đỡ "xấu" như các năm trước.

Chiều nay, thí sinh dự thi THPT quốc gia vừa kết thúc môn thi ngoại ngữ. Tổ giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục Hocmai nhận định: đề thi môn tiếng Anh có xu hướng giảm hẳn về độ khó so với đề thi năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi minh họa.
Cụ thể, số lượng các câu hỏi ở mức nhận biết (mức dễ nhất) tăng từ 10 câu của đề năm 2018 lên 21 câu (năm 2019). Ngược lại, số câu hỏi vận dụng cao (mức khó nhất) giảm hẳn so với đề thi năm 2018 cả về mức độ khó và số lượng câu hỏi chỉ còn 5 câu (năm 2018 là 10 câu). Đề thi không xuất hiện dạng bài mới, lạ, hầu hết là các dạng bài quen thuộc, bám sát đề tham khảo, học sinh đã được ôn tập kĩ trong quá trình ôn luyện.
Cô Nguyễn Thùy Dương, giáo viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), cho rằng đề tiếng Anh hợp lý, phân loại được đối tượng học sinh, dễ kiếm điểm 6 - 7 cho các học sinh trung bình khá. Tuy nhiên, để đạt điểm 9 trở lên và vượt qua được các câu phân loại đòi hỏi mức độ tư duy cao ở phần đọc hiểu và nắm chắc từ vựng, đòi hỏi các em phải ôn luyện kỹ ví dụ như câu 5 mã đề 416.
Cô Dương dự đoán, phổ điểm tiếng Anh sẽ cao với đề thi năm nay. Đề thi giúp học sinh cảm thấy yên tâm là học theo chương trình và rèn luyện nhiều sẽ có kết quả tốt. Điều này đáp ứng được mục đích của kì thi “2 trong 1”. Các em học sinh nếu có ý thức học nghiêm túc môn tiếng Anh, chăm chỉ rèn luyện sẽ đạt kết quả tốt khoảng 8 điểm.

Hệ thống giáo dục Hocmai phân tích, so sánh mức độ khó - dễ của đề thi môn tiếng Anh 3 năm gần đây

Cô Nguyễn Kim Huế, giáo viên Trường THPT Minh Đài (Phú Thọ) cũng cho hay, nhiều học sinh chỉ xét tốt nghiệp khi ra khỏi phòng thi rất phấn khởi vì làm được những câu thuộc phần kiến thức cơ bản ở mức độ nhận biết và thông hiểu. “Nói chung, đề năm nay dễ thở, điểm trung bình sẽ nhiều”, cô Huế nói.
Theo cô Huế, các câu hỏi về ngữ pháp bám sát đề minh họa, học sinh không khó để nhận biết đáp án đúng. Chủ đề của các bài đọc hiểu gần gũi với đời sống, nên từ vựng không mang tính hàn lâm, văn phong viết cơ bản dễ hiểu, không mang tính đánh đố học sinh.
Thầy Chu Nhất Đại, giáo viên Trường THPT Đầm Hồng (Tuyên Quang), cho biết học sinh sẽ rất thích phần trắc nghiệm trả lời ngắn, phần ngữ pháp, viết lại câu vì đây là nội dung dễ ăn điểm. Với các học sinh khối D, đề thi này là cơ hội để các em có điểm số cao.
Với học sinh miền núi, học sinh dân tộc thiểu số như ở Tuyên Quang, theo thầy Đại, nếu học sinh tập trung làm bài, hy vọng các em có thể đạt được 4 - 5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.